An ninh hình sự

"Người ném giày" ở Thủ Thiêm bị phạt 5 triệu đồng do đăng tin bịa đặt

02/09/2021, 19:13

Bà Dương đăng trên Facebook, phê phán chính quyền một phường ở Thủ Đức bỏ đói dân là thông tin bịa đặt, người này bị phạt 5 triệu đồng.

Ngày 2/9, Công an TP.HCM đã phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng với bà Nguyễn Thị Thùy Dương (31 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) về hành vi đưa tin bịa đặt, sai sự thật.

img

Nguyễn Thị Thùy Dương tại buổi làm việc với công an.

Theo đó, ngày 22/7, Nguyễn Thị Thùy Dương đã sử dụng tài khoản Facebook có tên “Nguyễn Thùy Dương (Dương Dịu Dàng)” đăng tải đoạn video có nội dung liên quan chính quyền phường Bình Trưng Đông, thành phố Thủ Đức.

Nội dung đoạn clip phê phán chính quyền bỏ đói dân, không cho người dân nhận cứu trợ và thiếu chăm lo đời sống cho người dân trong các khu phong tỏa.

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng TP.HCM đã xác định thông tin mà bà Dương đăng tải không đúng sự thật. Sau đó, Công an đã mời bà Dương đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, bà Dương thừa nhận hành vi đăng tải thông tin trên chưa được kiểm chứng, không đúng sự thật và cam kết gỡ bỏ bài viết trên.

Công an đã xử phạt 5 triệu đồng với bà Dương về hành vi đưa tin bịa đặt, sai sự thật.

Trước đó, bà Nguyễn Thị Thùy Dương được nhiều người biết đến là "người ném giày" vào tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM ở Thủ Thiêm vào năm 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.