AFF Cup 2020

AFF Cup 2020: HLV Thái Lan nổ tưng bừng sau khi loại Việt Nam

27/12/2021, 06:30
image

HLV Polking cho rằng các học trò đã tạo nên một kiệt tác phòng ngự khi đối đầu Việt Nam.

Tối 26/12, đội tuyển Thái Lan có trận hòa 0-0 trước Việt Nam ở bán kết lượt về AFF Cup 2020, qua đó chính thức giành vé vào chung kết.

img

HLV Polking tự hào vì các học trò đã phòng ngự tốt trước Việt Nam

Độ bóng xứ chùa vàng trải qua 90 phút vất vả, hứng chịu nhiều sức ép từ phía tuyển Việt Nam nhưng vẫn đứng vững.

HLV Polking ở buổi họp báo sau trận đã cho rằng các học trò của mình đã tạo nên một kiệt tác phòng ngự.

“Đúng như dự đoán của chúng tôi, Việt Nam tràn lên tấn công ngay từ đầu. Việc của chúng tôi là cố gắng tập trung, hạ nhịp độ trận đấu xuống để không bị cuốn vào lối chơi của đối phương.

Trong hiệp một, chúng tôi có phần vất vả khi phải chiến đấu để giữ sạch lưới. Nhưng sang hiệp hai, tôi nghĩ Thái Lan đã phòng ngự dễ dàng hơn, vì Việt Nam chơi bóng dài, bóng bổng.

Trận này, chúng tôi chủ động phòng ngự và làm rất tốt. Có thể xem đây là một kiệt tác phòng ngự của tuyển Thái Lan”, ông Polking chia sẻ về diễn biến trận đấu.

“Tôi tin các cầu thủ có thể làm tốt, cả tấn công lẫn phòng ngự. Hôm nay, chúng tôi cho thấy Thái Lan có thể phòng ngự tốt như thế nào ở đẳng cấp cao”, tiếp lời ông Polking.

Về lý do không chơi tấn công như tuyên bố, cựu thuyền trưởng CLB TP.HCM cho hay lợi thế lớn ở lượt đi giúp họ có quyền tính toán.

“Chúng tôi đã thắng 2-0 từ lượt đi nên hôm nay, tôi thay một số cầu thủ để chuyển sang chơi phòng ngự.

Nhưng như mọi người thấy đấy, Thái Lan vẫn có những pha phản công tốt. Dù không thể ghi thêm bàn, tôi vẫn hài lòng với kết quả, cùng suất vào chung kết”.

Theo lịch, Thái Lan và Indonesia sẽ gặp nhau trong hai trận chung kết diễn ra vào 29/12 và 1/1/2022.

Ông Polking tỏ ra rất tự tin hướng tới màn so tài trên sau khi đã vượt qua Việt Nam.

“Trận tới với Indonesia sẽ khó khăn nhưng quan trọng là chúng tôi đã vượt qua Việt Nam. Việt Nam là nhà đương kim vô địch, rất mạnh và khao khát bảo vệ danh hiệu.

Một khi đã đánh bại đối thủ như thế, chúng tôi rất tự tin. Có tin buồn là thủ môn Chatchai bị chấn thương, không thể đá tiếp. Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vô địch AFF Cup để bù đắp cho cậu ấy”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.