An ninh hình sự

Âm thầm theo dõi hàng chục kilômét để bắt nhóm đua xe gây náo loạn QL1

18/07/2021, 13:32

Lực lượng CSGT Công an Bình Định theo dõi nhóm đối tượng đua xe trái phép, sau đó phối hợp với Công an huyện Phù Mỹ bắt giữ hàng chục quái xế.

Sáng 18/7, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Công an huyện Phù Mỹ bắt giữ nhóm đua xe trái phép với gần 30 thanh niên.

Cụ thể, vào lúc 21h15 ngày 17/7, tại Km 1184 trên QL1, đoạn thuộc xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tổ TTKS của Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định phát hiện một nhóm khoảng 50 xe máy. Trên mỗi xe chở 1 đến 2 người đang dàn hàng và chạy với tốc độ cao theo hướng Nam - Bắc.

img

Các đối tượng tụ tập đua xe bị tạm giữ

Tổ TTKS đã cho người theo dõi nhóm đối tượng trên. Nhận thấy các đối tượng điều khiển xe máy đều không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng ngang, nẹt pô, lạng lách trên đường gây cản trở giao thông. Tổ TTKS vừa âm thầm bám đuôi, vừa gọi điện cho Công an huyện Phù Mỹ nhờ hỗ trợ lực lượng phối hợp đón lõng để kiểm tra các đối tượng trên.

Khi nhóm đua xe đến tuyến tránh TT. Phù Mỹ thì phát hiện tổ TTKS của Công an huyện Phù Mỹ đang chốt chặn tại Km 1172. Lúc này, nhóm đối tượng điều khiển phương tiện rẽ vào đường ĐT638 hướng lên huyện Hoài Ân để bỏ chạy, tránh sự kiểm tra.

img

Các phương tiện tham gia đua xe bị tạm giữ tại Công an huyện Phù Mỹ

Ngay lập tức, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Định phối hợp với Tổ TTKS của Công an huyện Phù Mỹ và Công an xã Mỹ Trinh vây bắt các đối tượng. Khi các quái xế này đến đèo Bằng Lăng hướng về Hoài Ân thì bị lực lượng công an đã lên phương án từ trước chốt chặn khóa các nẻo đường. Biết không thể thoát, nhóm đối tượng vứt xe trốn vào nhà dân và các ụ rơm bên đường.

Với quyết tâm răn đe các đối tượng có hành vi đua xe gây mất ANTT, ATGT, lực lượng chức năng tiếp tục truy đuổi, vây ráp. Kết quả đã bắt được 20 phương tiện cùng 29 đối tượng vi phạm đưa về trụ sở UBND xã Mỹ Trinh để làm việc.

Hiện, toàn bộ người và phương tiện vi phạm đã được bàn giao cho Đội điều tra hình sự Công an huyện Phù Mỹ tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.