Bóng đá

Báo indonesia lo sốt vó vì ngôi sao Việt kiều này sắp về Việt Nam chơi bóng

03/03/2022, 07:46

Truyền thông Indonesia tỏ ra lo lắng khi nhận được thông tin ngôi sao Việt kiều Filip Nguyễn sắp về Việt Nam chơi bóng.

Theo nhiều nguồn tin, Filip Nguyễn đã chốt lịch trở về Việt Nam vào giữa tháng 5/2022 và CLB Bình Định được cho là điểm đến của ngôi sao này.

img

Thủ thành Filip Nguyễn nhiều khả năng sẽ trở về Việt Nam chơi bóng vào tháng 5/2022

Thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam - CH Séc dự kiến sẽ bắt đầu chơi bóng từ giai đoạn hai của V-League 2022.

Thông tin thủ thành sinh năm 1992 sắp đến V-League để thi đấu và muốn nhập tịch Việt Nam khiến nhiều tờ báo của Indonesia cảm thấy lo lắng.

Tờ Bolatimes viết: “Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã sẵn sàng phương án nhập tịch thủ môn Filip Nguyễn, người từng được gọi lên tuyển CH Séc.

Đội tuyển Indonesia lúc này đang rất lo lắng chờ đợi thông tin từ phía Việt Nam. Nếu như ngôi sao này nhập tịch thành công thì nhiều khả năng cậu ta sẽ được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển Việt Nam”.

Tờ báo trên cho rằng, trong thời gian, qua cha của Filip Nguyễn đang làm việc với VFF và nếu có được sự phục vụ của thủ thành 30 tuổi này thì đội bóng áo đỏ sẽ mạnh hơn rất nhiều.

“Nếu Filip Nguyễn về thi đấu cho Việt Nam sẽ giúp đội bóng nước này càng ngày càng mạnh.

Ngoài ra, nó cũng như là sự kiện mở đường để cho các cầu thủ Việt kiều khác trở về thi đấu cho đội tuyển quốc gia”, tờ Bolatimes khẳng định.

Trong khi đó, tờ JPNN lại cho biết: “Filip Nguyễn là một cầu thủ có đẳng cấp rất cao và từng được triệu tập lên tuyển CH Séc.

Đây là sự bổ sung giúp đội tuyển Việt Nam tạo ra sự khác biệt so với các đội bóng trong khu vực, kể cả Indonesia”.

Tờ báo của đất nước xứ vạn đảo thông tin thêm, VFF đang lên kế hoạch để nhập tịch loạt ngôi sao như Alexander Đặng (Na Uy), Jason Công Vinh (Pháp), Nguyễn Hùng Anh (Nga), Kevin Bùi (Ba Lan).

Chính vì vậy, phía Liên đoàn bóng đá Indonesia cũng cần nhanh chóng đưa về những cầu thủ có gốc gác Indonesia để gia tăng sức mạnh đội tuyển.

Hiện tại, hợp đồng giữa Filip Nguyễn với CLB Slovan Liberec (CH Séc) chỉ còn thời hạn đến tháng 6/2022.

Đây cũng là cơ sở đề nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin rằng ngôi sao 30 tuổi sẽ trở về nước để chơi bóng trong năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.