Bóng đá

Báo Thái Lan ganh tỵ vì đội nhà không có "đặc quyền" giống U23 Việt Nam

07/04/2022, 17:39

Báo Thái Lan lo sợ đội nhà sẽ không có được lực lượng tốt nhất để chuẩn bị cho SEA Games 31 vào tháng 5 tới.

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa SEA Games 31 sẽ bắt đầu khởi tranh, nhưng đến lúc này HLV Worawut Srimaka vẫn đang lo lắng về tình hình lực của U23 Thái Lan.

img

U23 Thái Lan đang gặp khó khăn về tình hình nhân sự

Cụ thể, giải Thai League 1 sẽ kết thúc vào ngày 7/5. Còn các giải cúp Thái Lan cũng thi đấu tới ngày 22/5.

Trong khi đó, môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 6/5.

Do SEA Games là giải đấu không thuộc FIFA Days nên các CLB xứ chùa vàng có quyền từ chối cho cầu thủ lên hội quân cùng U23 Thái Lan.

Trước tình hình trên, tờ Thairath thừa nhận: “HLV Worawut Srimaka sẽ không có được những cầu thủ tốt nhất bởi khi SEA Games 31 diễn ra thì các CLB của Thái Lan vẫn đang phải thi đấu.

Điển hình như CLB Buriram United, họ vẫn còn cơ hội để vô địch ở cả ba giải đấu. Thế nên, khả năng cao những trụ cột như Airfan Doloh, Suphanat Mueanta hay Nopphon Lakhonphon sẽ khó lòng đá SEA Games”.

Tác giả tiếp tục, hai đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ của U23 nhất là Buriram United và Chonburi đều không muốn nhả người.

Có chăng HLV Worawut Srimaka chỉ gọi được những cầu thủ thuộc các đội bóng đã hết mục tiêu để dự đại hội thể thao Đông Nam Á 2022.

Sau khi thừa nhận những khó khăn mà đội nhà đang gặp phải, tờ Thairath tỏ ý “ghen tỵ" với những “đặc quyền” của U23 Việt Nam.

“V-League đã tạm dừng 4 tháng để cho đội tuyển Việt Nam và U23 dự các giải đấu quan trọng như vòng loại thứ ba World Cup 2022 hay SEA Games 31.

U23 Việt Nam có rất nhiều thời gian để tập luyện cùng nhau. Tất nhiên, sự chuẩn bị của họ sẽ rất tốt cho giải đấu.

Trong khi đó, U23 Thái Lan sẽ hội quân từ ngày 2/5 và thậm chí không có đủ 100% quân số. U23 Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế trong tay”, tác giả bày tỏ.

Thông tin liên quan, theo kết quả bốc thăm, U23 Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Indonesia, Myanmar, Philippines và Đông Timor.

Trong khi đó, U23 Thái Lan ở bảng B, nơi có sự góp mặt của Malaysia, Campuchia, Singapore và Lào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.