Bóng đá

Báo Thái Lan mừng ra mặt vì tránh được tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup

23/08/2022, 12:13

Báo chí Thái Lan vui mừng vì đội nhà và tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 1 nên không thể gặp nhau ở vòng bảng AFF Cup 2022.

Hôm 22/8, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã công bố các nhóm hạt giống tại AFF Cup 2022.

img

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan được phân vào nhóm hạt giống số 1 tại AFF Cup 2022

Theo đó, hai nhà vô địch gần nhất của giải là Việt Nam và Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 1.

Điều này đồng nghĩa, “Những chiến binh sao vàng” và “Voi chiến” sẽ không phải gặp nhau ở vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á 2022.

Nhận xét về kết quả phân hạng hạt giống, tờ Siamsport tỏ ra phấn khởi: “AFF đã công bố các nhóm hạt giống tại AFF Cup năm nay.

Đội tuyển Thái Lan được xếp vào nhóm 1 cùng với đội bóng rất mạnh khác trong khu vực là Việt Nam. Như vậy, chúng ta sẽ tránh được việc phải đối đầu với họ tại vòng bảng”.

Bên cạnh việc tỏ ra vui mừng vì không phải gặp thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng bảng, tờ báo xứ chùa vàng cũng đề cập về thể thức thi đấu của AFF Cup 2022.

“AFF Cup 2022 sẽ trở lại thể thức thi đấu ban đầu là sân nhà - sân khách, không có quốc gia đăng cai. Ở vòng đầu tiên các đội sẽ được chia vào 2 bảng và thi đấu 2 trận sân khách, 2 trận sân nhà”, tờ Siamsport cho biết thêm.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam không thể bảo vệ ngai vàng khi để thua Thái Lan ở bán kết, đội sau đó đã giành chức vô địch.

Ở giải đấu năm nay, đoàn quân áo đỏ đang rất quyết tâm để đòi lại ngôi vương từ tay đối thủ.

Tuy nhiên, nhiệm vụ này không hề dễ hoàn thành bởi bên cạnh Thái Lan, những đội bóng như Indonesia hay Malaysia cũng đang vươn lên mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Bên cạnh đó, nhạc trưởng của đội tuyển Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng cũng không thể trở về dự AFF Cup 2022 bởi giải đấu này trong thuộc Ngày FIFA.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.