Thời sự Quốc tế

Bầu cử Duma Quốc gia Nga: 1,2 triệu người Moscow bỏ phiếu trực tuyến

18/09/2021, 08:08

Rất nhiều người đã bỏ phiếu trực tuyến trong cuộc bầu cử ở Moscow.

Báo Hành động và Lời nói đưa tin, tổng cộng đã có khoảng hơn 1,2 triệu người đã tham gia bỏ phiếu điện tử trong cuộc bầu cử ở thủ đô của Liên bang Nga.

Dữ liệu liên quan được cung cấp trên trang web và các nền tảng của dịch vụ theo dõi bỏ phiếu trực tuyến ở Moscow.

Tổng cộng, 1.287.000 người đã bỏ phiếu qua mạng trong cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia ở khu vực bầu cử cấp liên bang.

Các cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia sẽ tiếp tục trong ba ngày - từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 9.

img

Bỏ phiếu trực tuyến bầu cử đại biểu Duma Quốc gia Nga.

Cử tri có thể bỏ phiếu trực tuyến ở một số khu vực cùng một lúc. Theo dự báo, ở Moscow, số cử tri quyết định bỏ phiếu trực tuyến có thể sẽ vượt quá 2 triệu.

Hôm 17/9, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, cho biết Tổng thống Vladimir Putin đã bỏ phiếu trực tuyến trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga.

Sau khi bỏ phiếu, Tổng thống Vladimir đã có những phát biểu trước người dân. Ông bày tỏ mong muốn người dân thể hiện một quan điểm sống năng động đồng thời kêu gọi mọi người "đưa ra lựa chọn”.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin cũng đã bỏ phiếu trực tuyến, thực hiện quyền công dân từ văn phòng của mình. Theo ông Mikhail Mishustin, việc bỏ phiếu là quan trọng đối với tất cả mọi người.

Trước đó, ngày 14/9, ông Putin đã tự cách ly do trước đó tiếp xúc với một nhân viên mắc Covid-19. Ngày 16/9, ông Putin cho biết một số người xung quanh ông đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tổng thống Putin sẽ liên lạc trực tuyến với Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (SIK) Ella Pamfilova để biết về kết quả bầu cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.