Thời sự Quốc tế

Bê bối Bộ trưởng Anh ôm hôn nữ trợ lý: Nghi vấn bổ nhiệm sai quy trình

28/06/2021, 08:16

Sau bê bối ôm hôn trợ lý, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã từ chức nhưng động thái này chưa thể khép lại sự việc.

Tờ Guardian (Anh) cho biết, đảng Lao động Anh (Công đảng) đã và đang hối thúc chính phủ Thủ tướng Boris Johnson phải làm rõ những câu hỏi lớn đặt ra sau sự việc này.

Theo Công đảng Anh, dù ông Matt Hancock đã từ chức nhưng mọi chuyện chưa thể đi đến hồi kết.

Tân Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid và bản thân Thủ tướng Anh Boris Johnson cần phải làm sáng tỏ một số nghi vấn liên quan tới hoạt động của ông Hancock như những hợp đồng liên quan tới chiến dịch chống dịch Covid-19 do Bộ Y tế đứng đầu được giao như thế nào khi có thông tin cho rằng những hợp đồng đó được trao cho người thân và bạn bè của ông Hancock.

Đặc biệt, Công đảng đặt ra một số vấn đề liên quan tới quan hệ giữa cựu Bộ trưởng Y tế Matt Hancock và nữ trợ lý Gina Coladangelo.

Chẳng hạn như: Liệu có ẩn khuất gì trong việc bổ nhiệm bà Gina Coladangelo vào vị trí Giám đốc không điều hành tại Bộ Y tế và Chăm sóc xã hội Anh (DHSC) với mức lương 15.000 bảng Anh/năm hay không?

Bà Coladangelo bắt đầu làm việc ở vị trí này từ tháng 9/2020 và mới từ chức cuối tuần qua vì bê bối ngoại tình với Bộ trưởng DHSC trong phòng làm việc.

img

Ông Matt Hancock và cựu cố vấn Gina Coladangelo

Vị trí Giám đốc không điều hành mà bà Coladangelo được bổ nhiệm mang rất nhiều trọng trách. Theo trang web của Bộ Y tế Anh, ban Giám đốc thuộc Bộ sẽ “hỗ trợ, cố vấn các Bộ trưởng, Bộ Y tế và xã hội về các vấn đề chiến lược, đánh giá các vấn đề mới nổi, định hình hướng chiến lược chung cho Bộ... và giám sát, quản lý hoạt động”.

Thực tế, ban này có trách nhiệm giám sát quan trọng. Trong ban, ngoài bà Coladangelo, còn có 2 người khác là ông Chris Whitty - Giám đốc y tế, công chức cấp cao của DHSC và cố vấn chính phủ Doug Gurr.

Song, có thông tin cho rằng, bà Coladangelo có quan hệ gần gũi với ông Hancock hơn và cố vấn cho ông liên quan tới quan hệ báo chí. Bà Coladangelo từng được tháp tùng ông Hancock tới hội nghị G7.

Ông Hancock chưa cho biết mối quan hệ ngoài luồng giữa mình và nữ trợ lý bắt đầu từ trước hay sau thời điểm bổ nhiệm.

Đến thời điểm hiện tại, chính phủ Anh khẳng định việc bổ nhiệm bà Coladangelo được thực hiện theo đúng quy trình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.