Y tế

Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 sắp khỏi bệnh với 2 lần xét nghiệm âm tính

22/03/2020, 13:22

Thông tin từ Bộ Y tế, bệnh nhân thứ 17 cùng 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 khác đã có xét nghiệm âm tính 2 lần.

img
Bệnh nhân 17 cùng hai bệnh khác đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ đã có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần

9 bệnh nhân Covid-19 có kết quả âm tính 1-2 lần

Tính đến trưa ngày 22/3, Việt Nam đã ghi nhận 94 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 17 trường hợp đã điều trị khỏi. Về các bệnh nhân còn lại đang điều trị tại các cơ sở y tế, hiện đã có 3 bệnh nhân âm tính với COVID-19 hai lần liên tiếp. Đó là các bệnh nhận số 17, 24 và 27 đều đang được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ.

Số bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 gồm: bệnh nhân số 25, bệnh nhân số 59, bệnh nhân số 72 đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ; 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng; 1 bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2; Bệnh nhân 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh.

Về 2 trường hợp nặng được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, Bộ Y tế đã liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch... Bộ Y tế cũng đã thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp này.

Không phong tỏa, dừng khám ở BV Bạch Mai

Trước nhiều tin đồn "phong tỏa, đóng cửa sau khi phát hiện 2 ca điều dưỡng nhiễm Covid-19", ngày 22/3 BV Bạch Mai đã chính thức lên tiếng bác tín đồn. Do đó, để đảm bảo an toàn cho người bệnh và người nhà người bệnh, BV Bạch Mai vẫn triển khai khám chữa bệnh và cấp cứu người bệnh thường quy. Tuy nhiên, tạm dừng hoạt động khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa để tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú.

Với người bệnh theo chương trình quản lý bệnh Tăng huyết áp, lupus..., bệnh viện vẫn khám như thường quy và tuỳ theo thực tế, sẽ cấp phát thuốc tối đa 2 tháng để người bệnh giảm tải việc có mặt tại bệnh viện trong mùa dịch.

Để bảo vệ người bệnh và người thân của họ, đề nghị mọi người khi vào bệnh viện, nghiêm túc thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ. Đồng thời, để tránh hiện tượng lộn xộn tập trung ở cổng viện, tạm dừng việc giao nhận - ship hàng trước cổng viện, tạm dừng hoạt động xe ôm trong khuôn viên bệnh viện.

Trung tâm Dinh dưỡng - Nhà ăn của bệnh viện đảm bảo cung cấp xuất ăn cho người bệnh và người nhà người bệnh có nhu cầu.

Ngoài ra, BV Bạch Mai cũng đã trang bị cồn khử khuẩn tại tất cả các vị trí có nguy cơ tiếp xúc cao như thang máy, cửa ra vào... CDC Hà Nội đã phối hợp cùng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của bệnh viện khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trong bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.