Thế giới giao thông

Chi tới 300 USD để được đưa thêm thú cưng lên máy bay

22/03/2021, 09:39

80% chủ nuôi thú cưng được hỏi khẳng định sẵn sàng trả thêm tiền để đưa thêm vật nuôi yêu thích lên máy bay...

img

Nhiều khách chịu chi tới 300 USD mua thêm suất lên máy bay cho thú cưng

Kết quả từ khảo sát khách hàng do Công ty Value Penguin thực hiện cho thấy, 80% chủ nuôi thú cưng được hỏi khẳng định sẵn sàng trả thêm tiền để đưa thêm vật nuôi yêu thích lên máy bay.

Trong đó, khoảng 20% người được hỏi khẳng định họ sẵn sàng trả tới 300 USD để được đồng hành cùng thú cưng và một tỉ lệ cao hơn khoảng 40% sẵn sàng trả hơn 100 USD để mua thêm một chỗ cho thú nuôi.

Việc khách hàng dám chi cho thú cưng phần nào có thể giúp tăng thu nhập cho các hãng hàng không trong bối cảnh tình hình kinh doanh suy giảm vì dịch bệnh.

Nhưng mong muốn này sẽ không thể thực hiện trên một số hãng hàng không lớn của Mỹ như: American Airlines, Delta Air Lines, United Airlines, JetBlue, Southwest Airlines, Frontier và Alaska Airlines.

Ba tháng trước, Bộ Giao thông Mỹ đã ra thông báo cấm các hãng hàng không mở dịch vụ đưa động vật hỗ trợ cảm xúc lên máy bay vì những động vật này không nằm trong Luật về Người khuyết tật Mỹ (ADA).

Luật ADA quy định, động vật trợ giúp thường là chó được đào tạo chuyên thực hiện những nhiệm vụ giúp đỡ người khuyết tật. Những nhiệm vụ này phải có liên quan trực tiếp tới chức năng bị khuyết của chủ nhân. Còn những chú chó hay các loại động vật khác chỉ hỗ trợ, xoa dịu về cảm xúc không phù hợp với luật ADA.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.