SEA Games 32

Chủ nhà SEA Games 32 xin lỗi Indonesia vì sự cố trước lễ khai mạc

06/05/2023, 11:21

Nước chủ nhà Campuchia phải gửi công văn xin lỗi tới Indonesia vì sự cố treo ngược quốc kỳ trước lễ khai mạc SEA Games 32.

Campuchia nhận được nhiều lời khen từ các khán giả trong khu vực Đông Nam Á sau lễ khai mạc SEA Games 32 diễn ra vào tối 5/5.

img

Quốc kỳ Indonesia bị treo ngược trong phần khởi động trước lễ khai mạc SEA Games 32

Tuy nhiên, trong phần "làm nóng" trước lễ khai mạc của đại hội thể thao Đông Nam Á 2023, chủ nhà Campuchia đã có sai sót khi treo ngược cờ Indonesia.

Cụ thể, thay vì lá cờ màu đỏ trắng của đất nước xứ vạn đảo thì Ban tổ chức lại treo ngược thành trắng đỏ (quốc kỳ của Ba Lan).

Sau sự việc này, phía Campuchia đã gửi lời xin lỗi tới Indonesia.

“Campuchia đã chính thức gửi công văn xin lỗi đến chúng tôi. Họ đảm bảo rằng sẽ khắc phục sự cố và không để lặp lại trong suốt quá trình SEA Games được diễn ra và tại lễ bế mạc”, ông Harry Warganegara, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Indonesia (NOC Indonesia) nói trên tờ Bola.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic Indonesia trước đó đã gửi công văn tới Ban tổ chức để phản ánh.

Trong thư, ông Harry Warganegara viết: "Việc đặt ngược lá cờ là điều không thể chấp nhận được và hoàn toàn thiếu tôn trọng Indonesia.

Chúng tôi hy vọng rằng, Ban tổ chức SEA Games sẽ nhanh chóng khắc phục tại lễ bế mạc và ở các môn thi đấu tại đại hội lần này".

Trước đó, tại SEA Games 2017 ở Malaysia, Ban tổ chức cũng mắc sai lầm khi in ngược cờ Indonesia trong sổ lưu niệm.

Sự cố trên khiến quan chức và người dân Indonesia nổi giận. Sau đó, Bộ trưởng bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia, ông Khairy Jamaluddin đã phải lên tiếng xin lỗi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.