Pháp luật

Chùa Bồ Đề: Sốc với lai lịch bất minh của kẻ mua bán trẻ em

14/08/2014, 19:02

Qua điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra đã làm rõ nhiều tình tiết bất minh, liên quan đến đời tư của đối tượng Nguyệt.

Người đàn bà gian dối

Đối tượng Phạm Thị Nguyệt
Đối tượng Phạm Thị Nguyệt

Nguyệt là một trong hai đối tượng vừa bị khởi tố về tội Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em theo Điều 120, Bộ luật Hình sự.

Theo tin tức từ báo Phụ nữ TP HCM, Nguyệt sống ở bất cứ nơi nào, thậm chí với gia đình nhà chồng, cũng khai gian về tên, tuổi và thân thế gia đình để tung hỏa mù đối với những người xung quanh.

Theo Phụ nữ TP HCM, nhiều năm nay, Nguyệt sống như vợ chồng với cùng lúc với hai người đàn ông tên là Hữu và Vũ. Cả hai người đàn ông này đều làm nghề lái taxi, thuê nhà ở trên địa bàn quận Hoàng Mai. Đến khi Nguyệt bị bắt, cả hai người đàn ông đều khăng khăng nhận Nguyệt là vợ mình. Một người tên Phạm Văn H., ra sức nhờ CQĐT làm rõ về đứa con trai ruột của anh, do Nguyệt sinh ra tại Thái Lan hơn chục năm nay vẫn chưa mang về trình diện. 

“Nguyệt sang Thái Lan, mang theo bụng bầu một đứa con trai với tôi vào năm 2001. Sau khi sinh con bên đó được một thời gian thì Nguyệt về nước, nói với tôi là gửi lại đứa con bên đó đến tận bây giờ tôi vẫn không biết con mình đâu? Lần nào tôi hỏi, Nguyệt cũng hứa sẽ mang con về, nhưng đến nay vẫn bặt vô âm tín”, anh H. cho biết.

Người đàn ông tên V. thì nhờ CQĐT can thiệp để đòi lại 40 triệu đồng mà trước đó Nguyệt đã lừa anh.

Theo thông tin, hiện Nguyệt có hai đứa con gái ruột đã lớn đang thuê nhà trọ tại Hà Nội, nhưng cả hai người chồng mới đều không hay biết. Mặt khác, Nguyệt thực chất sinh năm 1970, nhưng lại sửa năm sinh của mình thành 1979 để đi làm giấy chứng minh thư nhân dân cùng năm sinh với em gái mình.

Đang xác minh số trẻ nghi mất tích ở chùa Bồ Đề

Ảnh các em nhỏ trong nghi án
Ảnh các em nhỏ trong nghi án

Trong một diễn biến khác có liên quan, chiều 14/8, trả lời các câu hỏi của phóng viên xung quanh vụ án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề (Hà Nội), đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng CSHS Công an TP Hà Nội, cho biết: cơ quan điều tra vẫn đang tiến hành điều tra mở rộng, đồng xác minh đơn thư phản ánh về việc còn nhiều cháu “biến mất” bí ẩn sau một thời gian được nuôi dưỡng tại ngôi chùa này.

Theo Tiền Phong, sau khi Công an quận Long Biên đưa ra danh sách xác minh về 11 cháu bé nghi “mất tích” ở chùa Bồ Đề, Đại tá Dương Văn Giáp cho hay: Công an quận Long Biên và cơ quan chức năng của quận mới chỉ kiểm điểm trên hồ sơ giấy tờ. Còn CQĐT vẫn đang khẩn trương tiến hành xác minh làm rõ có phải các cháu “biến mất” thật không, nơi ăn chốn ở cụ thể từng trường hợp hiện nay ở đâu, ai là người đang nuôi dưỡng các cháu…

Nhóm thiện nguyện đã gửi đơn yêu cầu có đơn “đề nghị điều tra” về việc 11 cháu bé “biến mất” khỏi chùa Bồ Đề cũng cho biết cả nhóm sẽ tiếp tục đề nghị xác minh thông tin.

Theo đại diện của nhóm là chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, danh sách 11 cháu bé được công an Long Biên đưa ra có từ 4 - 5 trường hợp "không bình thường về thông tin".

Như trường hợp của bé Việt Anh, được nhóm thiện nguyện đặc biệt chú ý bởi nhóm có rất nhiều thông tin về cháu bé này. Tuy nhiên, trong bản xác minh mới đây của cơ quan công an quận Long Biên không có tên cháu.

 

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.