Quân sự

Cố lao vào sân bay Kabul để rời Afghanistan, ít nhất 12 người thiệt mạng

16/08/2021, 15:12
image

Quân đội Mỹ bị cáo buộc đã nổ súng vào dân thường trong khi họ cố gắng ngăn chặn những người muốn di tản tràn vào phi trường vô kiểm soát.

Theo hãng tin Ria Novostin, sáng nay, quân đội Mỹ đã buộc phải nổ súng vào những người Afghanistan đang cố gắng xâm nhập vào sân bay quốc tế Kabul.

Những người này bị bắn khi cố gắng lao vào sân bay vì tin rằng Taliban đang cố gắng tấn công vào khu vực cảng hàng không.

Kết quả của vụ xả súng để ngăn chặn hỗn loạn, ít nhất 12 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương.

img

Số người muốn di tản khỏi Afghanistan sau khi Taliban chiếm quyền kiểm soát đất nước rất đông và các chuyến bay chưa thể đáp ứng hết nhu cầu trong khi Mỹ chỉ có 72 giờ để thực hiện chiến dịch di tản.

Thông tin về số người thương vong được xác nhận bởi nguồn tin của hãng RIA Novosti.

"Một số người đã chết sau khi quân đội Hoa Kỳ nổ súng vào người Afghanistan tại sân bay Kabul," nội dung báo cáo được hãng tin Nga trích dẫn từ nguồn tin của mình cho hay.

Hiện phía Mỹ vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về vấn đề này, tuy nhiên, các chuyên gia chú ý đến thực tế là Taliban tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình, đặc biệt là vì phía Mỹ đã được cảnh báo rằng bất kỳ hành động leo thang nào sẽ được Taliban coi là vi phạm các thỏa thuận về việc sơ tán an toàn của Hoa Kỳ khỏi Kabul.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.