An ninh hình sự

Công an TP.HCM sẽ nhận tin báo của người dân qua mạng xã hội

30/12/2016, 12:05
image

Công an TP.HCM đang triển khai ứng dụng mạng xã hội để tiếp nhận tin báo tội phạm của người dân nhanh nhất.

canh-sat-hinh-su-dac-nhiem

Triển khai tiếp nhận tin báo của người dân qua mạng xã hội, ưu tiên đầu tư cho cảnh sát hình sự đặc nhiệm là những giải pháp trọng tâm của CA TP HCM năm 2017.

Sáng 30/12, Trung tướng Lê Đông Phong, giám đốc Công an TP.HCM đã thông tin về các mục tiêu, giải pháp và nhiệm vụ cụ thể để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Theo Trung tướng Lê Đông Phong, tổng kết năm 2016 có đến gần 84% số vụ phạm pháp hình sự thuộc nhóm tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản, trong đó tội phạm trộm cắp chiếm hàng đầu. Ngoài ra, có hơn 75% người phạm tội có tính chất bột phát, mới phát sinh.

Từ đánh giá tỷ lệ tội phạm, cũng như nguyên nhân phát sinh tội phạm, công an TP đã đề ra nhiệm vụ trọng tâm sắp tới là tiếp tục kéo giảm tội phạm, giải quyết căn bản tình hình an ninh trật tự. Cụ thể Trung tướng Lê Đông Phong cho biết sẽ tham mưu, đề nghị lãnh đạo TP triển khai các giải pháp, nhằm giải quyết triệt để các nguyên nhân phát sinh tội phạm. Trong đó giám đốc CATP nêu cần phải tập trung giải quyết các nguyên nhân từ cơ sở, bởi việc thúc đẩy, phát sinh tội phạm nằm trong lòng sinh hoạt các cộng đồng dân cư. Các cơ quan, ban ngành chức năng mới có thể nắm bắt được nguyên nhân từ đầu, những lệch chuẩn trong hành vi dẫn đến phạm tội mới có thể giải quyết được một cách căn bản. Vì lực lượng chuyên trách, lực lượng công an chỉ xử lý tội phạm khi đã xảy ra hậu quả.

"CATP sẽ tham mưu Bộ công an, Thành ủy, UBND TP. HCM đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý tình hình ANTT. Cụ thể có thể thực hiện trước được một số giải pháp như kết nối hệ thống camera vào hệ thống thông tin chung của thành phố. Đồng thời Công an TP sẽ ứng dụng mạng xã hội để người dân có thể báo tin ANTT, tố giác tội phạm nhanh nhất cho lực lượng CA...", Trung tướng Lê Đông Phong nói.

Năm 2017 CATP cũng triển khai thực hiện nâng cao chất lượng của cán bộ chiến sỹ, nhất là chất lượng của lực lượng công an ở phường, xã, thị trấn. Trong đó tiếp tục củng cố đầu tư mạnh mẽ cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, ưu tiên hàng đầu việc đầu tư cho lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm và triển khai thí điểm hình sự đặc nhiệm 1 cấp.

Trung tướng Lê Đông Phong cũng thông tin sẽ tăng cường việc phối hợp giữa các lực lượng cảnh sát hình sự, CSCĐ, CS113, CSGT… để thực hiện trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm. Trước mắt, từ đây đến Tết Nguyên đán 2017, công an TP đã và đang khiển khai mạnh mẽ công tác trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.