Thị trường

Cuối ngày vía Thần Tài, người mua lỗ ngay gần 1 triệu/lượng

14/02/2019, 17:48

Cuối ngày vía Thần Tài, giá vàng hôm nay giảm mạnh nhưng khoảng cách mua vào - bán ra chênh nhau gần 1 triệu đồng.

img
Đến cuối ngày, lượng người xếp hàng chờ mua vàng vẫn rất đông

Đến 17h chiều ngày vía Thần Tài (14/2), các tiệm vàng tại phố Trần Nhân Tông, Cầu Giấy vẫn đều chật kín người mua. Bảo Tín Minh Châu cho biết, toàn bộ nhân viên tại tất cả các cơ sở của doanh nghiệp đều phải làm việc hết công suất để phục vụ nhu cầu người dân.

Về giá vàng hôm nay, đến cuối ngày, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC từ 36,50-37 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm mạnh 150 nghìn đồng chiều mua vào 50 nghìn đồng chiều bán ra so với buổi sáng.

Còn tại Phú Quý, giá vàng Thần Tài Phú Quý được giữ nguyên mức 36,60-37,20 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long cũng được giữ nguyên mức 36,45-37,30 triệu đồng/lượng...

img
Đến cuối ngày, giá vàng chiều mua vào giảm mạnh do giá vàng thế giới giảm, nhưng chiều bán ra vẫn rất cao

Như vậy, đến thời điểm này, giá vàng hôm nay, chiều mua vào đã giảm khá mạnh do giá vàng thế giới lao dốc về sát ngưỡng 1.300 USD/ounce. Tuy nhiên, chiều bán ra cho người dân dường như vẫn không giảm. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra thời điểm này 500-800 nghìn đồng mỗi lượng, gấp đôi so với ngày bình thường.

Bà Nguyễn Thị Luyến, Phó Giám đốc kinh doanh vàng Bảo Tín Minh Châu cho biết, dự kiến lượng khách giao dịch trong ngày Thần tài sẽ tăng 5-6 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đều thông tin dù lượng khách tăng mạnh nhưng lượng bán ra không tăng tương đương bởi người dân chỉ mua tượng trưng 1-2 chỉ cầu may trong khi ngày thường một nhà đầu tư có thể mua tới vài chục thậm chí cả trăm lượng.

Còn về việc chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra tăng lên cao, ông Phạm Hải Âu, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Phú Quý lý giải, giá sản phẩm khách hàng mua gồm cả tiền công chế tác, còn khi khách bán lại cho công ty thì không tính tiền công vào nữa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.