World Cup 2022

Cựu danh thủ Ả Rập Xê Út chê tuyển Việt Nam chưa đủ "trình"

15/11/2021, 15:25

Cựu danh thủ Salem Al-Dosari muốn Ả Rập Xê Út giành chiến thắng trước Việt Nam để củng cố vị trí đầu bảng.

Trong buổi phỏng vấn trước trận Việt Nam gặp Ả Rập Xê Út tại vòng loại cuối World Cup 2022, cựu danh thủ Salem Al-Dosari đã nhắc lại trận đấu giữa hai đội cách đây 20 năm.

img

Tuyển Việt Nam thua ngược Ả Rập Xê Út trong trận đấu lượt đi thuộc vòng loại World Cup 2022

“Tôi từng thi đấu với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2002 và ghi bàn ở những phút cuối. Trận đấu ấy chúng tôi đã thắng 4-0. Thậm chí chúng tôi có thể thắng đậm hơn bởi khi đó họ rất yếu.

Những cầu thủ Việt Nam không thể hiện được quá nhiều trong suốt 90 phút. Tuyển Việt Nam khi đó không có sự nguy hiểm nào và cầu thủ của họ khá thấp bé”, ông Al-Dosari nói.

Sau 20 năm, dù trình độ và thể lực của hai đã được thu hẹp đáng kể nhưng cựu tuyển thủ của Ả Rập Xê Út vẫn đánh giá Việt Nam không phải là đối thủ xứng tầm của thầy trò HLV Herve Renard.

“Họ đang có sự phát triển rất nhanh và không còn là đội bóng lót đường như trước. Dù đứng cuối bảng nhưng họ chỉ để thua sát nút trước Nhật Bản và Trung Quốc.

Tuy nhiên, Việt Nam vẫn là đội bóng yếu. Vì vậy, Ả Rập Xê Út phải khai thác điểm yếu của họ và giành chiến thắng”, cựu danh thủ Al-Dosari khẳng định.

Trong khi đó, truyền thông Ả Rập Xê Út cũng tỏ ra rất tự tin trước trận đấu với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 16/11 tới.

“Đội tuyển Ả Rập Xê Út từng đánh bại Việt Nam trong cả 3 lần đối đầu trước đây. Tại vòng loại World Cup 2002, đội nhà giành chiến thắng 5-0 và 4-0 sau 2 lượt trận. Đến trận thứ 3 tại lượt đi vòng loại World Cup 2022, Ả Rập Xê Út đã thắng 3-1", tờ Arriya Diyah viết.

Sau 5 lượt trận, “chim ưng xanh” vẫn đang dẫn đầu bảng B với 13 điểm và có khoảng cách 3 điểm so với đội xếp sau.

Thầy trò Herve Renard đã có mặt tại Hà Nội từ hôm 12/11 để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam vào lúc 19h ngày 16/11.

Đội khách Ả Rập Xê Út có thể vắng mặt đến 7 cầu thủ trong trận đấu với “những chiến binh sao vàng” vì chấn thương.

Đội bóng Tây Á sẽ có buổi tập làm quen trên sân Mỹ Đình trong ngày hôm nay (15/11).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.