Y tế

Đà Nẵng: Chen chúc lấy mẫu xét nghiệm ở công ty có ca mắc Covid-19

15/07/2021, 12:01

Khoảng 3.000 công nhân Công ty Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm sáng nay sau khi công ty phát hiện ca mắc Covid-19.

Sáng 15/7, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho khoảng 3.000 công nhân Công ty Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng - KCN Hòa Khánh.

Việc lấy mẫu xét nghiệm sau khi tại công ty xuất hiện một nữ công nhân dương tính SARS-Cov-2.

img

Công nhân chen chúc chờ lấy mẫu xét nghiệm sáng 15/7

Lãnh đạo Trung tâm Y tế (TTYT) quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết, kết quả xét nghiệm ban đầu đã phát hiện thêm 17 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại Công ty Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng - Khu Công nghiệp (KCN) Hòa Khánh (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu).

Theo ghi nhận, mặc dù trước đó phía doanh nghiệp đã cắt cử nhân lực hướng dẫn công nhân giãn cách trong quá trình chờ lấy mẫu.

Tuy nhiên, công nhân đến lấy mẫu quá đông dẫn đến một vài thời điểm chen chúc, người người đứng san sát không đảm bảo khoảng cách an toàn.

Khoảng 45 phút sau, lực lượng công an, dân phòng có mặt tại khu vực lấy mẫu, phối hợp cùng phía công ty hướng dẫn công nhân giãn cách theo quy định.

img

Phía doanh nghiệp tổ chức công nhân lấy mẫu xét nghiệm nhưng chưa đảm bảo khoảng cách an toàn

Các trường hợp dương tính này được phát hiện trong quá trình xét nghiệm diện rộng sau khi tại công ty này xuất hiện một nữ công nhân mắc Covid-19 vào ngày 14/7.

Ngay trong đêm, ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.500 công nhân làm việc tại công ty này. Đến sáng 15/7, TTYT quận Liên Chiểu tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 3.000 công nhân.

img

Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho 3.000 công nhân Công ty Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng sáng nay

Như Báo Giao thông đưa tin, ngày 12/7, bệnh nhân N.T.H (trú thôn Quan Nam 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) - tại Công ty Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng - sốt nhẹ, đến TTYT quận Liên Chiểu khám và được lấy mẫu xét nghiệm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng xét nghiệm khẳng định mẫu bệnh phẩm dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, tối 14/7, sau khi nữ công nhân làm việc tại Công ty Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng được xác định dương tính SARS-CoV-2, ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại chỗ cho khoảng 1.500 người làm việc tại đây ngay trong đêm.

>>> Một số hình ảnh lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân công ty có ca nghi mắc Covid-19 trong sáng nay 15/7:

img

Thời gian các công nhân chen chúc trong lúc chờ xét nghiệm diễn ra khoảng 45 phút

img

Sau khi lực lượng công an, dân phòng địa phương đến nơi, việc chen chúc được xử lý

img

Việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng được thực hiện khi công ty có ca mắc Covid-19

img

Khu vực lấy mẫu được bố trí ghế ngồi giãn cách

img

Riêng sáng 15/7 có khoảng 3.000 công nhân được lấy mẫu xét nghiệm

img

Công ty Murata Manufacturing Việt Nam Đà Nẵng có tới 4.500 công nhân. Ngay đêm qua (14/7), có 1.500 công nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.