Xã hội

Đà Nẵng: Phát hiện trường hợp nhập cảnh trái phép, test nhanh 1.300 người

27/07/2020, 11:21

Qua 3 đêm tổng ra quân, Đà Nẵng phát hiện thêm nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép, cơ quan chức năng đã tiến hành test nhanh 1.300 người...

img
Cơ quan chức năng Đà Nẵng kiểm tra y tế, lưu trú của người nước ngoài

Ngày 27/7, Công an TP Đà Nẵng cho biết, qua 3 đêm ra quân tổng kiểm tra, rà soát người nước ngoài lưu trú trên địa bàn, đã phát hiện thêm nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép, người nước ngoài vi phạm quy định đăng ký tạm trú.

Là địa bàn tập trung nhiều khách du lịch cùng các cơ sở lưu trú, tính đến cuối ngày 26/7, Công an quận Sơn Trà đã kiểm tra 16 hộ gia đình cho thuê lưu trú, 510 nhà nghỉ, khách sạn, homestay, chung cư có người nước ngoài lưu trú.

Qua đó, công an phát hiện 10 trường hợp nhập cảnh trái phép, phối hợp cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Đơn vị này cũng xử lý 34 trường hợp chưa khai báo tạm trú, trong đó nhiều trường hợp hết hạn tạm trú, hoặc chủ cơ sở chưa khai báo.

Ngoài ra, Công an quận Hải Châu đã kiểm tra hơn 100 cơ sở với hơn 1.000 người nước ngoài lưu trú. Công an Thanh Khê lập biên bản 3 trường hợp người nước ngoài vi phạm quy định đăng ký tạm trú.

Công an quận Liên Chiểu bên cạnh việc xác định gần 50 trường hợp F1 và 11 trường hợp F2 của bệnh nhân 416, còn phát hiện thêm 2 trường hợp người nước ngoài lưu trú nhưng chưa khai báo, đồng thời xử lý chủ nhà cho thuê.

Đặc biệt tại quận Ngũ Hành Sơn, công an quận này qua kiểm tra 297 cơ sở, đã phát hiện một số người nước ngoài không có giấy tờ hoặc chưa đăng ký lưu trú. Trong đó, các trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã bị đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Quận Ngũ Hành Sơn cũng đang hoàn tất việc test nhanh Covid-19 với 1.300 người, trong đó 1.000 người tại phường Hòa Quý, nơi bệnh nhân 416 đến chăm sóc mẹ và 300 người khu vực Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn nơi mẹ bệnh nhân này điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.