Showbiz

Đăng ký thương hiệu “Cao Thái Sơn”, Nathan Lee: Khi nào cần tôi sẽ dùng!

31/03/2022, 14:52

Nathan Lee xác nhận việc anh đăng ký sở hữu thương hiệu "Cao Thái Sơn" và có những hạng mục riêng.

Thông tin Nathan Lee (tên thật là Trương Triều Trúc Lân) đăng ký độc quyền thương hiệu “Nathan Lee” và “Cao Thái Sơn” với Cục Sở hữu trí tuệ gây xôn xao.

Chia sẻ với Báo Giao thông, Nathan Lee xác nhận thông tin, nhưng khẳng định mình không phải là người chủ động tung ra thông tin này.

img

Nathan Lee gây bất ngờ khi đăng ký sở hữu độc quyền thương hiệu "Cao Thái Sơn"

"Tôi không phải người dùng chiêu trò như những người lôi đời tư, chuyện tình cảm cá nhân để đánh bóng tên tuổi. Các văn bản lan truyền là của công ty luật đưa lên", anh nói.

Nam ca sĩ cũng cho hay, hiện tại, anh chưa sử dụng thương hiệu "Cao Thái Sơn". "Tôi có nhiều hoạt động, nên có những thứ cứ đăng ký rồi để đấy, khi nào cần mới dùng. Các bài hát tôi mua cũng vẫn chưa làm gì cả”, giọng ca sinh năm 1983 cho biết thêm.

Theo Nathan Lee, với việc đăng ký sở hữu độc quyền thương hiệu “Cao Thái Sơn”, thương hiệu sẽ do anh sở hữu và không ai được sử dụng thương hiệu này cho những hạng mục anh đã đăng ký với Cục Sở hữu trí tuệ. Còn nếu đó là tên thật của ai, người đó vẫn có thể sử dụng ngoài đời, không ảnh hưởng gì.

img

Tờ đơn đăng ký thương hiệu "Cao Thái Sơn" của Nathan Lee

img

Cao Thái Sơn sử dụng tên thật để hoạt động nghệ thuật

Khi được hỏi sự việc có phải xuất phát từ những ồn ào giữa hai bên, nam ca sĩ nhấn mạnh các lùm xùm không phải do mình gây ra.

“Ai gây chuyện với tôi thì những hậu quả họ nhận về là chuyện của họ. Tôi tập trung vào công việc, không nói nhiều mà chỉ hành động”, Nathan Lee thổ lộ.

Trong khi đó, Cao Thái Sơn chưa có phản hồi nào với sự việc này.

Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ, khi được cấp Văn bằng bảo hộ, chủ sở hữu thương hiệu có toàn quyền sử dụng hoặc ngăn cấm người khác sử dụng dấu hiệu/logo trùng, tương tự gây nhầm lẫn với thương hiệu đã được bảo hộ trong lĩnh vực hoạt động tương ứng trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Đây cũng là căn cứ để ngăn cản, xử lý các bên vi phạm thương hiệu. Chủ sở hữu có thể dựa vào Bằng độc quyền để yêu cầu bên vi phạm thương hiệu của mình chấm dứt hành vi xâm phạm thương hiệu, hoặc đề nghị các cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Trong khi đó, Cao Thái Sơn vốn là tên thật, không phải nghệ danh hoạt động nghệ thuật của giọng ca “Con đường mưa”.

Hồi tháng 5/2021, Nathan Lee thông báo đã mua độc quyền các bản hit của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung như Con đường mưa, Pha Lê tím, Tình yêu trở lại, Cầu vồng sau mưa...

Đáng nói, đây là những ca khúc từng được Cao Thái Sơn thể hiện thành công và là những bản hit gắn với tên tuổi của anh. Trước tình huống này, giọng ca sinh năm 1985 chia sẻ nếu có ca sĩ khác hát hay hơn, lan tỏa bài hát cũ của mình đến với khán giả thì anh rất vui vẻ và thoải mái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.