360 độ thể thao

Điểm đặc biệt tại giải chạy có 10.000 người tham dự tại Huế

13/04/2023, 16:36

Giải chạy thu hút hơn 10.000 VĐV tham dự tại Huế sẽ trao thưởng cho các gia đình tham gia thi đấu.

Theo thông tin từ BTC, VnExpress Marathon Imperial Huế 2023 sẽ tranh tài vào ngày 16/4, với 4 cự ly: 5km, 10km, 21km và 42km.

img

Đông đảo người dân tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia chương trình “Hue jogging - cùng chạy vì cộng đồng” với chủ đề “Xuân yêu thương” ngày 5/2 (Ảnh minh họa)

Đây cũng là năm thứ 3 VnExpress Marathon quay trở lại Huế và có sự mở rộng về quy mô tổ chức cũng như giải thưởng.

Từ con số 5.000 VĐV mùa đầu, giải năm nay có hơn 10.000 VĐV, trong đó có các VĐV chuyên nghiệp, VĐV bán chuyên, các CLB chạy bộ trên cả nước và cả VĐV quốc tế.

Tại giải năm nay ở Huế, lần đầu tiên Ban Tổ chức trao thưởng dành cho các gia đình tham gia thi đấu.

Theo đó, gia đình trên 3 thành viên với tổng cự ly đăng ký tối thiểu 36km có cơ hội giành giải thưởng nếu đạt thành tích ấn tượng.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua các lần tổ chức, giải chạy đã góp phần tạo nên không khí tập luyện thể dục thể thao cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo ông Bình, năm nay giải chạy cũng là hoạt động thể thao trong khuôn khổ của Festival Huế 2023 - Festival bốn mùa.

Nhân dịp này, Thừa Thiên Huế kết hợp tổ chức một số hoạt động về văn hóa, ẩm thực, lễ hội khinh khí cầu... phục vụ các runner và du khách.

Đây cũng là bước khởi động cho chuổi hoạt động của Festival nghề truyền thống Huế 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28/4- 5/5.

“Giải chạy được tổ chức góp phần quảng bá hình ảnh của Thừa Thiên Huế - một địa phương đang chuyển mình, hướng đến mục tiêu trở thành một đô thị trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế.

Trong hành trình chinh phục tại giải, các VĐV sẽ chạy trên những cung đường di sản, khu ngoại ô thơ mộng hay các khu đô thị hiện đại trên vùng đất Cố đô Huế", ông Nguyễn Thanh Bình chia sẻ.

Để hỗ trợ các VĐV có thể chinh phục các cự ly và nâng cao thành tích cá nhân, đường chạy năm nay tại Huế đã được địa phương chỉnh trang nâng cấp.

Cả 4 cự ly tại giải đều đều xuất phát tại ngã 3 Lê Duẩn - Nguyễn Trãi ở bờ Bắc sông Hương và về đích tại ngã 3 Tố Hữu - Hà Huy Tập ở phía bờ Nam sông Hương, TP Huế.

Đối với lộ trình 21 và 42km đạt chuẩn AIMS gần như không có thay đổi nhiều so với mùa giải trước. Tại cự lý 21km, runner sẽ chạy một vòng lớn bao trọn khu Kinh thành Huế sau đó sải bước chinh phục tuyến đường nội đô.

Riêng cự ly 42km có nửa vòng chạy giống với lộ trình 21km, nhưng mở rộng hơn với các tuyến đường mang nét hiện đại của Huế như đường Tự Đức, Võ Văn Kiệt...

Cự ly 10km được thiết kế tối ưu hơn, đi qua nhiều con đường đẹp trong Thành Nội. Các chân chạy chinh phục cự ly 5km cũng có cơ hội chạy qua các danh thắng tại vùng đất Cố đô.

Dọc theo đường chạy, Ban Tổ chức bố trí 12 trạm tiếp nước đơn, 6 trạm tiếp nước hai chiều, 6 trạm y tế master, 5 trạm y tế thường, 4 điểm đặt ô tô cứu thương để đảm bảo an toàn cho các VĐV thi đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.