Bóng đá

Đội tuyển nữ Việt Nam nhận nhiều quà tặng đặc biệt sau tấm vé dự World Cup

11/02/2022, 10:00

Sáng 11/2, VFF đã tổ chức lễ vinh danh đội tuyển nữ Việt Nam sau chiến tích giành vé dự World Cup 2023.

Tại buổi lễ, HLV Mai Đức Chung bồi hồi nhớ lại hành trình lịch sử cùng đội tuyển nữ Việt Nam.

img

Các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành vé dự World Cup 2023

“Chúng tôi đã trải qua một giải đấu vô cùng đặc biệt, đầy những khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến đội có thời điểm chỉ còn 3 cầu thủ khỏe mạnh.

Thế nhưng, tinh thần Việt Nam, tinh thần con cháu bà Trưng, bà Triệu đã giúp chúng tôi vững vàng, kiên định mục tiêu, đoàn kết để cùng nhau có thành quả ngày hôm nay”.

Ông Chung nói thêm: “Suốt hành trình thi đấu ở Ấn Độ, chúng tôi luôn tâm niệm phải giữ lời hứa với người hâm mộ trước ngày lên đường, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo và chúng tôi đã làm được”.

Đội trưởng Huỳnh Như cũng không giấu được cảm xúc trong ngày nhận vinh danh.

“Toàn đội đã rất nỗ lực và không nghĩ sẽ có ngày được mang vinh quang trở về trong vòng tay của người hâm mộ như thế này.

Khi đội có tới 20 cầu thủ nhiễm Covid-19, tôi may mắn nằm ngoài số đó nhưng rất trống trải và lo lắng.

Ngược lại, tôi và hai đồng đội còn lại bảo nhau phải tập luyện nhiều hơn để sẵn sàng bung sức cho các đồng đội khác nếu được thi đấu.

Rất may mắn là qua từng trận, lực lượng của đội đã dần trở lại và tới trận cuối cùng tất cả chúng tôi được sát cánh bên nhau”.

Trong khi đó, ông Trần Quốc Tuấn, quyền Chủ tịch VFF tiết lộ, đã có thời khắc VFF phải đứng trước hàng hoạt quyết định khó khăn nhằm đảm bảo cho đội tuyển đủ lực lượng thi đấu.

“Quốc gia tập huấn và quốc gia tới thi đấu cách xa nhau, từ Việt Nam sang cũng xa. Trong bối cảnh hàng không hạn chế chuyến bay vì Covid-19, VFF đã phải rất nỗ lực một mặt hỗ trợ từ xa các cầu thủ điều trị, mặt khác lo các thủ tục cần thiết để các cầu thủ hồi phục kịp di chuyển sang Ấn Độ hội quân.

Cũng cần nói thêm, đây là kết quả của quá trình xây dựng kế hoạch, đầu tư bài bản từ năm 2017.

Ngoài ra, trong năm 2021, dù rất khó khăn nhưng chúng tôi vẫn nỗ lực giải vô địch quốc gia, giúp cầu thủ duy trì thể lực, cảm giác bóng tốt nhất trước khi bước vào giai đoạn tập huấn cao điểm và thi đấu”.

Tại buổi lễ vinh danh, UBND TP Hà Nội đã trao thưởng 1 tỷ đồng, VFF trao thưởng 5,5 tỷ đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng nhận 500 triệu đồng tiền thưởng từ Acecook Việt Nam và 500 triệu đồng từ Vinamilk.

Nhà tài trợ Honda Việt Nam trao tặng HLV Mai Đức Chung và VFF 2 chiếc xe ô tô HRV, tặng mỗi cầu thủ 1 xe máy SH Mode.

Đội tuyển nữ Việt Nam còn nhận nhiều phần thưởng đặc biệt như gói nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại FLC Quy Nhơn, 1 năm sử dụng mỳ Hảo Hảo hay sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk, mỹ phẩm…

Trước đó, tại lễ gặp mặt đội nữ Việt Nam của Thủ tướng vào ngày 10/2, đại diện Văn phòng Chính phủ trao 4,5 tỷ đồng (từ nguồn xã hội hóa); Ủy ban Olympic Việt Nam trao 3,6 tỷ đồng; Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam trao 2 tỷ đồng; Tập đoàn TH trao 1,5 tỷ đồng (bao gồm 1 tỉ đồng tiền mặt và hiện vật) tặng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.