Đường sắt

Đường sắt vận chuyển miễn phí hơn 1.000 tấn hàng hỗ trợ miền Nam

29/08/2021, 10:04

Đường sắt vận chuyển miễn phí hơn 1.000 tấn hàng nhu yếu phẩm và thiết bị y tế hỗ trợ miền Nam chống dịch Covid-19.

Sáng nay (29/8), tại ga Giáp Bát, hơn 100 tấn hàng hóa của tỉnh Sơn La hỗ trợ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương chống dịch Covid-19 đã được chất lên các toa tàu.

img

Hơn 100 tấn hàng hóa hỗ trợ miền Nam của tỉnh Sơn La đã được tập kết về ga Giáp Bát để xếp lên tàu

Đây đều là nhu yếu phẩm, nông sản như gạo, dầu, mì tôm, bí đỏ, bí xanh… của chính quyền và nhân nhân tỉnh Sơn La, được xếp vào các container để vận chuyển theo tàu hàng nhanh vào ga Sóng Thần (Bình Dương). Đây là chuyến hàng thứ hai ngành Đường sắt vận chuyển miễn phí cho tỉnh Sơn La. Chuyến đầu tiên được thực hiện vào 26/8 với hơn 100 tấn hàng.

Tại ga Yên Viên, công nhân đường sắt cũng đang tích cực tổ chức xếp và vận chuyển miễn phí gần 200 tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm của tỉnh Bắc Kạn hỗ trợ người dân TP.HCM. Hàng hóa được vận chuyển bằng ô tô từ Bắc Kạn về ga Yên Viên, cùng đi còn có khoảng 60 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội tỉnh để phối hợp với lực lượng đường sắt xếp dỡ hàng.

img

Các cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội tỉnh Bắc Kạn tham gia bốc xếp hàng hỗ trợ của tỉnh lên toa xe

Trước đó, ngày 11/8, ngành Đường sắt lập tàu nhanh để tổ chức vận chuyển miễn phí gần 400 tấn hàng ủng hộ miền Nam chống dịch của tỉnh Hòa Bình. Đoàn tàu được lập riêng với các toa xe G mui kín, loại 35 tấn để vận chuyển an toàn, tránh hỏng hàng hóa dọc đường. Ngoài ra còn vận chuyển miễn phí nhiều lô hàng hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân nhưng với số lượng ít hơn.

Được biết, chỉ tính riêng trong 2 tháng 7 và 8/2021, ngành Đường sắt đã vận chuyển miễn phí gần 1.000 tấn nhu yếu phẩm và hàng trăm tấn thiết bị, vật tư y tế hỗ trợ các tỉnh miền Nam chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.