Thị trường

Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng thế giới lại tăng

19/04/2023, 05:30

Giá vàng hôm nay 19/4: Giá vàng thế giới tiếp tục giữ mức 2000 USD/ounce, trong nước giảm nhẹ.

Giá vàng hôm nay 19/4 là bao nhiêu? Giá vàng Kitco, Giá vàng SJC, Doji, Rồng Vàng Thăng Long, NPQ, 9999, cập nhật mới và chính xác nhất dưới đây:

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay 19/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,50 – 67,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), chưa đổi giá hai chiều mua và bán ra so với phiên trước đó.

img

Giá vàng trong nước hôm nay 18/4 quay đầu giảm nhẹ

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,45 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 67,00 triệu đồng/lượng chiều bán ra, tăng 50 nghìn/lượng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu 66,47 - 67,03 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 55,76 - 56,76 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới lúc 22h đêm qua ở mức 2008,91 USD/ounce, giảm 13,81 USD tương đương 0,69 %.

img

Vàng thế giới hôm nay 19/4 tăng trở lại giao dịch trên mức 2.000 USD/ounce

Giiá kim loại quý đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai tuần qua, trong khi các số liệu mới của nền kinh tế Mỹ làm dấy lên khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp tháng Năm.

Lúc này, thị trường đang cho thấy một không khí bình lặng, khi USD giảm giá và giới đầu tư đang tìm kiếm thêm manh mối về lập trường chính sách tiền tệ của Fed trong thời gian tới.

Chỉ số USD thấp hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ ổn định đang có lợi cho những người đầu cơ giá lên trên thị trường kim loại quý. Triển vọng của vàng vẫn lạc quan khi thị trường tập trung vào rủi ro suy thoái và bất ổn tài chính,

Tuy nhiên, công cụ FedWatch của công ty điều hành các sàn giao dịch phái sinh tài chính CME đang cho thấy, thị trường dự đoán xác suất Fed tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm vào tháng Năm là 87,4%.

Giá vàng thường được xem là biện pháp phòng trừ rủi ro lạm phát và bất ổn kinh tế, nhưng lãi suất tăng sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý không sinh lãi này.

Xu hướng giá vàng

Chuyên gia Han Tan, Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Exinity, nhận định, đặt cược về mức giá vàng cao kỷ lục mới có thể bị hạn chế cho đến khi có sự chắc chắn hơn về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào cuối năm nay.

Kỳ vọng về việc Fed tiếp tục tăng lãi suất vào tháng Năm bắt đầu có tín hiệu "đè nặng" lên vàng, đẩy nó xuống mức thấp nhất trong hai tuần. Lợi suất trái phiếu chuẩn gần mức cao nhất trong ba tuần.

Trong khi đó, nhà phân tích Rhona O'Conell của StoneX cho biết, phần lớn dữ liệu kinh tế Mỹ trong những ngày qua đang chỉ ra sự suy giảm kinh tế và đồng USD suy yếu - những ảnh hưởng cơ bản vẫn hỗ trợ cho vàng.

Bởi vậy, giờ đây, trọng tâm sẽ là các bình luận từ các quan chức Fed trong tuần này, trước khi họ bước vào giai đoạn tạm dừng hoạt động từ ngày 22/4, trước cuộc họp vào ngày 2-3/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.