Thị trường

Giá vàng hôm nay 5/12: Vàng trong nước đột ngột đảo chiều giảm mạnh

05/12/2020, 09:31

Giá vàng hôm nay 5/12: Phiên cuối tuần, giá vàng trong nước đột ngột đảo chiều giảm mạnh.

img

Phiên cuối tuần, giá vàng trong nước đột ngột đảo chiều giảm mạnh. Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch cuối tuần sáng nay 5/12, lúc 8h30 phút, giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết tại thị trường TP.HCM là 54,60-55,25 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Như vậy, sau ba phiên tăng liên tiếp trong tuần, giá vàng SJC đã đảo chiều.

Tại thị trường Hà Nội, giá vàng Doji mở cửa phiên sáng nay được niêm yết 54,55-55,40 triệu đồng/lượng, giảm mạnh 200 nghìn đồng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Điều chỉnh này cũng co hẹp khoảng cách giữa giá mua vào và giá bán ra tại thương hiệu này xuống còn 850 nghìn đồng mỗi lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý giữ nguyên chiều mua vào nhưng cũng giảm 50 nghìn đồng chiều bán ra về 54,75-55,30 triệu đồng/lượng.

Cùng lúc, giá vàng thương hiệu riêng của doanh nghiệp này là NPQ lại tăng mạnh 310 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 250 nghìn đồng chiều bán ra lên 53,10-53,95 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Giá vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, chốt phiên giao dịch đêm qua theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đóng cửa tại 1.839,10 USD/ounce, thấp hơn mức giá đóng cửa phiên trước và dưới ngưỡng 1.840 USD.

img

Giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần thấp hơn kỳ vọng

Đây là phiên giảm giá đầu tiên sau ba phiên tăng giá trước đó. Đây cũng là nguyên nhân khiến giá vàng trong nước đảo chiều giảm trong phiên sáng nay.

Giới đầu tư đang tỏ ra thận trọng trong nửa cuối phiên và kéo dài tới thời điểm đóng cửa phiên cuối tuần trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 dù đã có thông tin tích cực về vắc-xin.

Dù vậy, giới phân tích cho rằng số ca nhiễm Covid-19 sẽ còn tăng lên, kéo theo tình trạng kinh tế chưa thể khởi sắc trong ngắn hạn. Và diễn biến này sẽ còn tiếp tục tác động tới thị trường kim loại quý.

Thị trường hiện cũng đang theo dõi các thông tin liên quan tới việc Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden khuyến nghị Quốc hội nước này sớm thông qua gói kích thích kinh tế mới và ông này hứa sẽ nhắc lại việc này khi chính thức trở thành Tổng thống Mỹ. Khi gói kích thích kinh tế này được thông qua và giải ngân chắc chắn sẽ tác động tới các thị trường khi tình trạng lạm phát được đo đếm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.