Đua nhau lập kỷ lục
Theo thống kê mới nhất từ nhà sản xuất, hiện ATVNCG đạt 8 tỷ hashtag trên các nền tảng mạng xã hội. Tính đến ngày 22/8, lượt stream (nghe nhạc trực tuyến) của chương trình trên Spotify đạt hơn 15 triệu.
Đến ngày 30/8, 12 tiết mục của chương trình lọt top xu hướng trên YouTube, tạo kỷ lục vô tiền khoáng hậu của chương trình về âm nhạc tại Việt Nam. Nổi bật là tiết mục "Trống cơm" từng giữ vị trí top 1 video thịnh hành trên YouTube.
Từ khóa về tiết mục này cũng nhanh chóng lọt top 3 chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội. Ngoài ra, các tập 1, 2, 3, 5, 6, 7 đều giữ ngôi vương rating trên VTV. Mỗi tập đạt trung bình khoảng 2,3-7,5 triệu lượt xem.
Không kém cạnh, ATSH cũng lập kỷ lục trên mọi nền tảng khi đạt trung bình khoảng 5,9-9,2 triệu lượt xem mỗi tập. Theo thống kê của Social Trend cho Top 10 sự kiện âm nhạc trong thời gian từ 17-23/8, chương trình đạt chỉ số hơn 629.000 lượt thảo luận. Trên YouTube, các tiết mục trình diễn của ATSH luân phiên thống lĩnh danh mục thịnh hành.
Chuyên gia truyền thông Chang cho rằng, cả hai show ghi nhận thành quả ấn tượng nhờ có chiến lược sản xuất, dàn dựng và truyền thông một cách bài bản.
"ATSH tận dụng sức nóng bằng các nội dung quảng bá trên Fanpage, tận dụng sức hút của các anh trai có lượng fan hùng hậu như Atus trong hoạt động minigame, livestream tương tác với khán giả.
Trong khi đó, ngoài các tiết mục, ATVNCG còn tạo xu hướng từ các khoảnh khắc tương tác thú vị, hài hước giữa các nghệ sĩ, đặc biệt là các "cây hài" BB Trần, MC Thành Trung, Duy Khánh, Tự Long, Tiến Luật… Đơn cử, câu nói "đỉnh nóc, kịch trần, bay phấp phới" của anh tài Tự Long, hay meme (tạm dịch là hình ảnh hài hước) của Tiến Luật, Binz, Tự Long… cũng phủ sóng mạng xã hội", bà Chang bày tỏ.
Sức hút của những tên tuổi lớn
Cả 2 chương trình ăn khách nhờ các tiết mục giải trí kết hợp hài hoà âm nhạc và đời sống. ATVNCG khơi gợi lại những dòng hoài niệm, còn ATSH ghi điểm ở chất trẻ trung và giàu năng lượng. Bước thay đổi từ những yếu tố thi thố mang tính cá nhân đơn lẻ chuyển sang "định dạng tập thể" giúp cả 2 chương trình ghi điểm.
Theo nhạc sĩ Kai Đinh, dàn nghệ sĩ nổi tiếng chính là ngòi nổ tạo nên sức hút mạnh mẽ cho cả hai chương trình.
"Họ không chỉ có ngoại hình thu hút mà còn có tính cách thú vị, có suy nghĩ và phát ngôn đặc sắc. Chương trình còn có thể khai thác thế mạnh của các khách mời đặc biệt. Họ đều là những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng rộng trên mạng xã hội. Khi quy tụ nhiều tên tuổi cùng một chương trình sẽ có nhiều chất liệu để khai thác", tác giả "Trái đất ôm mặt trời" nói.
ATVNCG với sự tham gia của 33 anh tài, đa phần đều đã khẳng định vị trí ở những lĩnh vực khác nhau (thể thao, nghệ thuật, kinh doanh) như: NSND Tự Long, cựu tuyển thủ Hồng Sơn, nghệ sĩ hài Tiến Luật, ca sĩ Bằng Kiều, Tuấn Hưng, rapper Đinh Tiến Đạt, nhiếp ảnh gia Thiên Minh… Có thể nói đây là cuộc thi quy tụ đội hình "anh trai siêu chất" từ trước đến nay.
Tạo ấn tượng kể từ tập đầu tiên phát sóng vào ngày 29/6, càng về sau, ATVNCG càng nhận được nhiều sự ủng hộ và đã trở thành "buổi tối hoài niệm cuối tuần" dành cho nhiều đối tượng khán giả nhờ khai thác những góc nhìn bình dị và cảm động.
"Bằng Kiều luôn có mặt trong những thời điểm quan trọng của 4 người con, nhưng năm nay không thể có mặt trong lễ tốt nghiệp lớp 12 của con trai vì trùng lịch tham gia chương trình. Khi lớn lên, hy vọng các con sẽ hiểu", ca sĩ Bằng Kiều tâm sự trên sân khấu công diễn tập 4. ATVNCG đi vào lòng khán giả nhờ những câu chuyện "rất đời" như thế.
Không chỉ tận dụng kho tàng những ca khúc khơi gợi hoài niệm, các nhóm thường kết hợp nhiều loại hình âm nhạc để chinh phục khán giả. Nhà Cá Lớn chứng tỏ lợi thế khi liên tục cho ra những tiết mục "cực chất". Đó là phần biểu diễn bài "Trống cơm" (Tự Long, Soobin, Cường Seven) đầy sáng tạo trong việc kết hợp dân ca, nhạc Rap và R&B; hay như phần biểu diễn "Là anh đó" (Tuấn Hưng, Đăng Khôi, Thanh Duy, Soobin, Trọng Hiếu) với những hình ảnh mô hình trừu tượng trên nền nhạc hiện đại trong đêm công diễn tập 8.
Ghi điểm nhờ sự vui tươi
Cùng một đường đua với ATVNCG, chương trình ATSH thoạt nhìn có vẻ giống nhưng rất khác về nội dung và đối tượng khán giả. Nếu ATVNCH mua bản quyền thì nhà sản xuất ATSH khẳng định đây là chương trình định dạng thuần Việt (do người Việt tự sáng tạo).
Danh sách 30 thí sinh tham gia cho thấy đối tượng của ATSH đa phần là khán giả trẻ. Những cái tên như: Hiếu Thứ Hai, Isaac, Đức Phúc, Erik, Anh Tú, Song Luân… đều có lượng khán giả trẻ khá lớn trên mạng xã hội.
Nếu như ATVNCG đặt trọng tâm vào những câu chuyện cảm động thì ATSH đi vào sự tươi vui, khai thác bản năng và sự thẳng thắn của các nghệ sĩ trẻ. Tập 6 tiêu biểu cho chủ đích này của nhà sản xuất khi cho các thí sinh tham gia vào nhiều trò chơi để giành quyền chọn bài hát ở vòng thi tiếp theo. Những tranh luận thật thà, thậm chí có phần "ngô nghê" của các anh trai khiến khán giả "cười ra nước mắt".
Hiện chương trình đã đi vào vòng Chung kết với những phần biểu diễn cá nhân mang tính quyết định, tính nghệ thuật của ATSH được nâng cao thấy rõ.
Các thí sinh đều đầu tư tối đa vào phần trình diễn để chứng minh năng lực: Rhyder đốt cháy sân khấu với bản "Anh biết rồi" do mình sáng tác, Quân AP dạt dào tình cảm trong giai điệu trữ tình "Cứ mỗi sáng anh lại", Song Luân tiếp tục tạo ấn tượng khi kết hợp nhạc cụ dân tộc (đàn cò) vào bản "Lâu không gặp". Những ca sĩ có nhiều khán giả hâm mộ như Hiếu Thứ Hai hay Anh Tú Atus sau giai đoạn đầu khá trắc trở đã bắt đầu khẳng định tài năng.
"Tôi cho rằng, các màn trình diễn của hai show không đơn giản là quy mô của cuộc thi, mà gần như mỗi đêm đều là một gala với bữa tiệc trình diễn, âm nhạc với chất lượng cao", nhạc sĩ Kai Đinh đánh giá.
Thu hàng tỷ đồng quảng cáo mỗi tập
Sức hút của ATVNCG giúp nhà sản xuất bỏ túi tiền tỷ từ quảng cáo. Theo thông báo của Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình TVAD, trước khung giờ phát sóng ATVNCG, các nhãn hàng phải chi trả số tiền từ gần 70 triệu đồng tới hơn 135 triệu đồng cho thời lượng quảng cáo từ 10 - 30 giây. Ước tính, mỗi tập có thể thu về từ 3,2 tỷ đồng trở lên tiền quảng cáo.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận