Quốc tế

Hạ khắc tinh Swansea, M.U tiệm cận top 4

03/01/2016, 05:44

M.U đã đánh bại Swansea trong trận đấu đầu tiên của năm 2016.

m.u-2-1-swansea
M.U hạ Swansea 2-1 trên sân nhà

Tiếp đón Swansea trên sân nhà tại vòng 20 Ngoại hạng Anh, M.U rất quyết tâm giành chiến thắng để chấm dứt chuỗi 8 trận chỉ hòa và thua. Với tâm lý đó, M.U nhập cuộc đầy chủ động, tấn công dồn dập khiến đối thủ phải căng mình chống đỡ.

Tuy nhiên, trước hàng thủ chắc chắn của đội khách, các chân sút Quỷ đỏ đều im hơi lặng tiếng. Suốt 45 phút đầu tiên, không có cơ hội thực sự đáng kể nào được hai đội tạo ra và 0-0 là tỉ số của hiệp đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, M.U vẫn tấn công không mệt mỏi và nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút 47. Tiền đạo trẻ Martial tỏa sáng với cú đánh đầu chính xác từ đường tạt bóng của Ashley Young bên cánh phải để mở tỉ số cho Quỷ đỏ.

Bị thủng lưới, Swansea từ bỏ lối chơi phòng thủ để dồn lên tìm bàn gỡ. Phút 70, cũng từ một pha không chiến, Sigurdsson đánh đầu tinh tế đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Dẫu vậy, niềm vui của Thiên nga chẳng tồn tại được lâu bởi chỉ 7 phút sau, M.U đã có bàn thắng để lần thứ hai vươn lên. Ở tình huống này, Martial đột phá bên cánh trái trước khi căng ngang để Rooney đánh gót đầy bất ngờ và kỹ thuật giúp đội bóng của van Gaal dẫn 2-1.

Thời gian còn lại, 2 đội chơi đôi công khiến thế trận trở nên sôi nổi. Ở những phút bù giờ, suýt chút nữa M.U bị đối thủ gỡ hòa nếu như thủ thành Fabianski đánh đầu trúng đích ở pha lên tham gia tấn công.

Thắng lợi 2-1 trước Swansea giúp M.U có được 33 điểm sau 20 trận, vươn lên đứng thứ 5 trên BXH. Trong khi đó, Swansea vẫn chỉ có 19 điểm sau 20 vòng và đang đứng thứ 17, chỉ cách nhóm "cầm đèn đỏ" có 2 điểm. Đây cũng là thắng lợi đầu tiên của van Gaal trước đội chủ sân Liberty sau 4 lần đối đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.