Bất động sản

Hàng loạt dự án nhà ở xã hội được khởi công giữa năm

18/07/2023, 13:22

Sau khi hoàn thành, sẽ cung cấp ra thị trường hàng nghìn căn hộ giá rẻ.

Sắp có hàng nghìn căn nhà ở xã hội

Đầu tiên kể đến là dự án nhà ở xã hội thuộc Dự án khu nhà ở đô thị Kim Hoa (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, TP Hà Nội).

Dự án này được xây dựng với 9 tòa căn hộ, mỗi tòa cao 9 tầng nổi và 1 tầng hầm. Tổng số căn hộ của dự án là 720 căn, diện tích từ 62m2-69m2; tổng diện tích sàn xây dựng là 96.776m2.

img

Dự án nhà ở xã hội thuộc Dự án khu nhà ở đô thị Kim Hoa (xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, TP Hà Nội).

Mục tiêu của dự án để phục vụ cho người có thu nhập thấp của Khu công nghiệp Kim Hoa, Khu công nghiệp Phúc Thắng, Khu công nghiệp Quang Minh và các đối tượng có thu nhập thấp khác trên địa bàn TP Hà Nội.

Tương tự, Bắc Giang tổ chức khởi công dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân tại khu đô thị mới thị trấn Nếnh (dự án Nếnh), huyện Việt Yên, Bắc Giang (giai đoạn 2).

Dự án Nếnh được quy hoạch với tổng diện tích 12,6ha, quy mô 16 tòa nhà chung cư cao 20 tầng, tổng mức đầu tư dự kiến gần 5.000 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, dự án cung cấp khoảng 7.000 căn hộ chung cư phục vụ hơn 20.000 người lao động.

Đây là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất cả nước đang được đầu tư xây dựng. Hiện có hơn 600 khách hàng đã hoàn thiện hồ sơ đăng ký và gần 500 khách hàng được phê duyệt mua nhà ở xã hội.

Mới nhất là khu nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới An Vân Dương vừa được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp đơn vị liên quan tổ chức khởi công ngày hôm qua.

Dự án xây dựng hơn 1.000 căn nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp. Diện tích dự án 3,5 ha, tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng. Các căn hộ được bố trí từ 1 phòng ngủ đến 3 phòng ngủ, diện tích từ 32,7m2 đến 74,9m2 với thiết kế nội thất từ đơn giản đến hiện đại, đầy đủ công năng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các đối tượng có nhu cầu.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng, trong 6 tháng đầu năm 2023, cả nước đã khởi công 9 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp. Khi hoàn thành, các dự án này sẽ cung cấp tổng số 18.768 căn hộ, đáp ứng nhu cầu ở cho nhiều chục ngàn người…

Dự án nhà ở xã hội có lợi thế, đón đầu quy hoạch

Theo ông Cao Tiến Thắng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Thân Hà, chủ đầu tư dự án Kim Hoa (Hà Nội), dự án nằm ở vị trí thuận lợi về giao thông cũng như cơ sở hạ tầng khi dễ dàng kết nối với các tuyến đường giao thông huyết mạch như: đường Ngô Miễn, Quốc lộ 2 và quy hoạch đường Vành đai 4.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cho biết, Hà Nội đặt mục tiêu sẽ phát triển mới khoảng 1,215 triệu mét vuông sàn nhà ở xã hội, nhà ở công nhân với giá phù hợp với khả năng chi trả của các hộ gia đình có thu nhập trung bình, thu nhấp thấp khu vực đô thị và của công nhân, người lao động trong khu công nghiệp, khu chế xuất.

Hiện TP Hà Nội đang triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp quan trọng nhằm đẩy nhanh thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở thương mại, khu đô thị. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư phải bố trí tối thiểu 20-25% quỹ đất của dự án để xây dựng nhà ở xã hội; chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp có dự án đô thị chậm triển khai.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái cũng cho hay, toàn tỉnh có 12 dự án nhà ở xã hội đang triển khai. Tỉnh đặt mục tiêu tới năm 2025 giải quyết 80% nhu cầu nhà ở của công nhân trên địa bàn và tới năm 2030 giải quyết 90% nhu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.