Đời sống

Hàng xóm bàng hoàng kể lại vụ người đàn ông tử vong sau khi đạn cối phát nổ

28/02/2023, 17:17
image

Nhiều người dân địa phương bàng hoàng khi hay tin anh L. tử vong sau tiếng nổ lớn.

Chiều 28/2, ông Nguyễn Văn Cẩm, Chủ tịch UBND xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) cho biết, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ khiến 1 người đàn ông tử vong tại chỗ.

Nạn nhân là anh H.T.L. (SN 1987, ngụ ấp Chất Đốt, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi).

img

Người dân địa phương vẫn còn bàng hoàng sau vụ nổ lớn, khiến người đàn ông tử vong.

Theo ông Cẩm, sau tiếng nổ lớn xảy ra tại nhà kho của anh L., nhiều người chạy đến bàng hoàng phát hiện anh L. tử vong trong đống ngổn ngang.

Hiện trường căn nhà kho nơi xảy ra vụ nổ hư hỏng nặng. Xung quanh khu vực, nhiều mảnh vỡ cửa kính, tấm tôn khắp nơi, vách tường nhà chính bị thủng nhiều lỗ.

“Sáng, nó (anh L.) còn gọi điện rủ tôi ra chợ uống cà phê. Tôi nói bận đổ lúa ra phơi rồi, nên không đi. Sau đó, tôi vừa kho cá xong thì nghe đằng nhà nó tiếng đập bum bum (như búa đập vào kim loại). 5 phút sau thì nổ cái bùm lớn lắm”, người hàng xóm cách nhà anh L. khoảng 100m kể lại.

Người dân cho biết, tiếng nổ nghe rất lớn, sức công phá mạnh khiến mái, vách tôn nhà kho bung cả ra ngoài.

Video: Hiện trường vụ nổ lớn khiến người đàn ông ở Bạc Liêu tử vong tại chỗ

Được biết, anh L. làm nghề nông, nhà có máy cày, thường hàn kim loại. Thường ngày, nạn nhân sống với mẹ già, vợ và con.

Cũng theo hàng xóm cho biết, trước khi xảy ra vụ nổ, họ từng thấy anh L. có một vật kim loại trông giống như đầu đạn, nhưng không rõ từ đâu có.

Theo lãnh đạo UBND xã Châu Hưng A, anh L. trước đây là hộ gia đình khó khăn, được chính quyền xã Châu Hưng A quan tâm hỗ trợ.

Hiện tại, anh đã sắm được máy cày 1 lưỡi để cày thuê cho người dân xung quanh. Có lúc anh còn làm thêm nghề hàn, tiện các nông cụ cho bà con.

img

Phần vách nhà kho bị hư hỏng nặng sau tiếng nổ lớn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h sáng cùng ngày, xuất phát từ trái đạn cối 60mm, trọng lượng 1,33kg và bán kính sát thương 10m.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân cũng như vì sao ông L. lại có trái đạn cối 60mm ở nhà kho.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.