Bóng đá

HLV Thái Lan chỉ ra điểm yếu chí mạng của U22 Việt Nam

06/04/2023, 08:46

HLV Issara Sritaro cho rằng U22 Việt Nam kiểm soát bóng tốt nhưng lại chơi kém hiệu quả ở 1/3 sân đối thủ.

Trước lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 32, HLV Issara Sritaro cho biết ông muốn được gặp U22 Campuchia ngay tại vòng bảng.

img

HLV Issara Sritaro tin U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ vào chung kết SEA Games 32

Tuy nhiên, mong muốn của vị chiến lược gia này đã không thành hiện thực khi “Voi chiến” sẽ chạm mặt U22 Việt Nam ở giai đoạn này.

“Thú thực tôi mong đợi được gặp U22 Campuchia hơn là U22 Việt Nam. Nhưng dù sao tôi vẫn hài lòng”, HLV Issara Sritaro nói.

Theo kết quả bốc thăm, U22 Thái Lan rơi vào bảng đấu khó với sự hiện diện của U22 Việt Nam, U22 Malaysia, U22 Singapore và U22 Lào.

Trong số này, đội bóng xứ chùa vàng vẫn xem đoàn quân áo đỏ là đối thủ lớn nhất trong việc cạnh tranh ngôi đầu.

Dù vậy, khi đánh giá về U22 Việt Nam, HLV Issara Sritaro chỉ ra rất nhiều yếu điểm và tự tin sẽ giúp U22 Thái Lan giành được kết quả tốt.

“Theo tôi quan sát, U22 Việt Nam là đội bóng mạnh. Các học trò của HLV Philippe Troussier kiểm soát bóng khá tốt ở sân nhà và giữa sân.

Tuy nhiên, nhược điểm của họ là yếu ở khu vực 1/3 sân đối thủ. Tôi đánh giá họ triển khai tấn công chưa sắc nét và dứt điểm chưa tốt.

Nhưng dù sao chúng tôi cũng không được phép bất cẩn trước đối thủ này, U22 Thái Lan sẽ ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất.

Về các đối thủ còn lại như U22 Malaysia, U22 Lào và U22 Singapore, tôi cần tìm thêm thông tin”, HLV U22 Thái Lan nói.

Dù chỉ ra rất nhiều điểm yếu nhưng vị chiến lược gia sinh năm 1980 cho rằng U22 Việt Nam vẫn đủ khả năng để giành vé vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32.

“Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Tôi đánh giá trận đấu với U22 Việt Nam sẽ rất khó khăn nhưng không thể chủ quan trong các trận còn lại.

Tôi tin hai đội sẽ giành được vé vào bán kết và có mặt ở trận đấu cuối cùng. Mục tiêu của chúng tôi là HCV”, HLV Sritaro nhận xét.

Theo kế hoạch, môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 29/4 đến 16/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.