Bóng đá

HLV Troussier báo tin kém vui cho trò cưng của thầy Park

24/08/2023, 19:37

HLV Troussier cho biết sẵn sàng trao cơ hội cho thủ thành Filip Nguyễn ở đội tuyển Việt Nam.

Chiều 24/8, HLV Philippe Troussier đã có buổi trao đổi thông tin với truyền thông liên quan tới tình hình đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.

img

HLV Philippe Troussier trong cuộc trao đổi thông tin với truyền thông chiều 24/8. (Ảnh VFF)

Nhà cầm quân người Pháp thừa nhận, khó khăn của tuyển Việt Nam hiện tại là các tiền đạo đều không đạt phong độ cao, bao gồm cả cầu thủ chơi bóng trong và ngoài nước.

“Hiện tại, không có cầu thủ Việt Nam nào thực sự thi đấu ở nước ngoài. Ở V-League, các tiền đạo cũng không có phong độ tốt. Họ chỉ ghi trung bình 2-3 bàn thắng trong quãng thời gian vừa qua.

Mọi người có thể sẽ chỉ trích Công Phượng hay Văn Toàn, nhưng phải nhìn về một số gương mặt khác như Tiến Linh, Đinh Thanh Bình. Họ cũng không có phong độ cao. Trong đội hình ĐT Việt Nam hiện tại, không có cầu thủ nào là tài năng xuất chúng”, ông Troussier nói.

Vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng đề cập tới trường hợp của Filip Nguyễn, thủ thành Việt kiều mới về Việt Nam chơi bóng và khao khát khoác áo ĐTQG.

“Filip Nguyễn đang xin cấp quốc tịch Việt Nam. Tôi đánh giá cậu ấy đang có phong độ ổn định trong màu áo CLB CAHN.

Đây là một thủ môn có kinh nghiệm và đó sẽ là sự bổ sung rất chất lượng cho ĐTQG. Đó là điều làm tôi rất vui. Ai là người thể hiện tốt nhất sẽ được chọn để bắt chính”.

Nếu kịch bản Filip khoác áo đội tuyển Việt Nam thành hiện thực, Đặng Văn Lâm chắc chắn sẽ có đối trọng lớn trong việc cạnh tranh vị trí chính thức.

Vị thuyền trưởng sinh năm 1951 cũng nói về định hướng sử dụng cầu thủ gốc Việt đang chơi bóng ở nước ngoài.

“Tôi hi vọng từ trường hợp của Filip Nguyễn, các cầu thủ Việt kiều khác cũng sẽ có cơ hội nhập tịch để khoác áo ĐTQG. Chiêu mộ các cầu thủ song tịch là một trong những cách mà các đội bóng châu Phi như Morocco, Senegal, Algeria… đã làm để nâng tầm đội tuyển.

Ở châu Á, Nhật Bản, Thái Lan hay Indonesia cũng đang làm thực hiện việc này. Chúng ta biết rằng số lượng các cầu thủ gốc Việt đang thi đấu trên toàn thế giới là rất lớn. Hi vọng cơ hội để họ khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai”.

Nói thêm về quyết định cử các cầu thủ trẻ dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn tham dự giải U23 Đông Nam Á, nhà cầm quân người Pháp cho biết: “Do có nhiều giải khác nhau, đặc biệt ở cấp độ U23, chúng ta đang có một đội U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023 tại Thái Lan với nòng cốt là các cầu thủ còn rất trẻ.

Họ không đại diện cho lực lượng mạnh nhất của U23 Việt Nam và đây là điều bình thường khi có nhiều giải đấu khác nhau trong cùng khoảng thời gian”.

“Chúng tôi đang trong quá trình hướng tới vòng loại World Cup 2026, diễn ra từ tháng 11 tới. Với cương vị HLV trưởng cả đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, tôi có ưu thế để làm việc, quan sát số lượng lớn cầu thủ.

Tôi đã có 6 tháng làm việc cùng bóng đá Việt Nam ở hai cấp độ đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23. Tôi vẫn đang trong quá trình xây dựng và thiện đội hình.

Với trải nghiệm ở Nhật Bản cùng quãng thời gian huấn luyện U23 Việt Nam, tôi hiểu rằng cầu thủ càng trẻ càng linh hoạt thì thích nghi với cái mới nhanh hơn.

Tuy nhiên, tôi không khép lại cánh cửa với cầu thủ nào. Tôi muốn trao cơ hội bình đẳng cho các cầu thủ.

Đang có 60 cầu thủ có thể cạnh tranh vị trí đội tuyển Việt Nam, nhưng những cầu thủ cuối cùng sẽ là những người phù hợp với lối chơi, thể hiện được bản lĩnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ kể cả khi có bóng lẫn không có bóng trong chân”, HLV Philippe Trousier khẳng định.

Theo lịch, trong tháng 9, đội tuyển Việt Nam giao hữu với Palestine, còn U23 Việt Nam thi đấu tại vòng loại U23 châu Á.

Đến tháng 10, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục có các trận giao hữu quốc tế. Đây là cơ hội để ban huấn luyện làm việc với cầu thủ, xây dựng ra đội hình lý tưởng cho loạt trận tháng 11.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.