Bóng đá

HLV U17 Việt Nam tiết lộ bí quyết đặc biệt đánh bại U17 Thái Lan

10/10/2022, 07:30

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết đã có những tác động đến học trò và điều này giúp các cầu thủ thi đấu tốt hơn.

Tối 9/10, U17 Việt Nam đã có được chiến thắng đậm 3-0 trước U17 Thái Lan tại Vòng loại U17 châu Á 2023, qua đó giành vé dự VCK với ngôi đầu bảng F.

img

U17 Việt Nam có thắng lợi tưng bừng trước người Thái. Ảnh VNN

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có những chia sẻ về bí quyết để giúp U17 Việt Nam thi đấu tự tin và giành chiến thắng thuyết phục trước “Voi chiến”.

“Tôi hạnh phúc khi học trò của mình thắng một cách tuyệt vời như thế. Tôi đã truyền đạt không chỉ chiến thuật mà còn cả động lực và tinh thần dân tộc tới các cầu thủ”, ông Tuấn tiết lộ.

“Hôm nay khi vượt qua vòng loại rồi tôi mới tiết lộ về chiến thuật. Triết lý bóng đá của tôi là tấn công, nên ngay khi mất bóng, tôi yêu cầu các cầu thủ phải lập tức áp sát, không cho đối phương không gian và thời gian chơi bóng”, HLV U17 Việt Nam tiếp tục.

Kết thúc bảng F Vòng loại U17 châu Á 2023, U17 Việt Nam toàn thắng cả 3 trận, ghi 12 bàn và không để thủng lưới.

Chia sẻ về sự phát triển của lứa cầu thủ tiềm năng này, ông Tuấn cho biết: “Tôi chưa nghĩ đến việc các em có khả năng đá V-League hay hạng Nhất.

Các em vẫn còn trẻ và cần trang bị kiến thức, thể chất trước đã. Tôi tin trong tương lai các em sẽ là những trụ cột tại các CLB mạnh của bóng đá Việt Nam”.

Trong khi đó, nói về trận thua muối mặt trước U17 Việt Nam, HLV Thái Lan - Pipob On-mo nói: “Tôi không nghĩ đến viễn cảnh U17 Việt Nam chơi phòng ngự trong hiệp hai.

Tôi nghĩ họ tiếp tục tấn công. Trong giờ nghỉ, tôi nhắc các cầu thủ cần kiên trì tấn công và hạn chế những sai lầm, chứ không được mong chờ một điều gì đó đến từ U17 Việt Nam”.

Theo kế hoạch, VCK U17 châu Á 2023 sẽ diễn ra từ 3/5 đến 20/5/2023. Hiện Liên đoàn bóng đá châu Á vẫn chưa chốt quốc gia đăng cai giải đấu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.