Độc - Lạ

Hoảng hồn trực thăng Nga hạ cánh đón khách giữa... cao tốc

23/01/2016, 13:05
image

Một chiếc trực thăng Mi-8 của quân đội Nga bất ngờ hạ cánh đón một người giữa cao tốc khiến người dân hoảng hồn.

Untitled

Chiếc trực thăng Mi-8 của Nga bất ngờ hạ cánh giữa cao tốc để... đón khách.

Theo LiveLeak, trên một tuyến đường cao tốc tại Nga, bất ngờ chiếc trực thằng quân đội Mi-8 hạ cánh giữa đường để đón một người đàn ông đang đứng chờ ở bến xe buýt. Nhiều người dân có mặt trên tuyến đường lúc này vô cùng bất ngờ Ban đầu họ rất sợ hãi vì nghĩ chiếc trực thăng gặp sự cố và lao xuống cao tốc khi thấy bóng dáng của nó từ từ hạ xuống.

Tuy nhiên, chiếc trực thăng này hạ cánh có chủ ý và sự việc chỉ diễn ra nhanh chóng trong vòng vài giây.

Mil Mi8 (tên hiệu NATO “Hip”) là một máy bay trực thăng lớn hai động cơ. Mẫu một động cơ đầu tiên (AI-24W), W-8, cất cánh ngày 9 tháng 7, 1961. Chiếc thứ hai với hai động cơ AI-24W cất cánh lần đầu ngày 17 tháng 9, 1962. Sau khi được sửa đổi một số chi tiết, nó được đưa vào phục vụ trong Không quân Xô viết năm 1967 với cái tên Mi8.

Có rất nhiều biến thể, gồm Mi8T ngoài khả năng vận chuyển 24 binh sĩ còn được trang bị các tên lửa điều khiển chống tăng. Kiểu Mil Mi14 dùng cho hải quân, và kiểu Mil Mi24 tấn công cũng là biến thể từ loại Mi8. Theo các chuyên gia hàng không quốc tế, máy bay Mi8 là một trong những loại trực thăng thành công nhất trên thế giới với hơn 12.000 chiếc đã được sản xuất và sử dụng cả cho mục đích quân sự lẫn dân sự. Đây là loại máy bay đa dụng có thể dùng để chở khách, chuyển quân, vận chuyển yếu nhân, trinh sát, tác chiến điện tử, tấn công... và đã được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.