AFF Cup 2022

Indonesia sợ gặp Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022

01/01/2023, 15:59

Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) lo lắng khi đội nhà có nguy cơ phải gặp tuyển Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2022.

Sau hơn 10 ngày khởi tranh, AFF Cup 2022 đã đi đến lượt trận cuối vòng bảng.

img

Indonesia có nguy cơ phải gặp tuyển Việt Nam ở bán kết

Ở bảng A, Thái Lan vẫn đang dẫn đầu với 7 điểm. Trong khi đó, Indonesia cũng có 7 điểm nhưng đứng dưới vì kém hiệu số bàn thắng (Indonesia +8, Thái Lan +9).

Chính vì vậy, cuộc chiến giành ngôi nhất bảng lúc này vẫn đang rất căng thẳng và phải chờ hết lượt trận cuối mới có thể xác định được.

Trong khi đó ở bảng B, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu với 7 điểm, Singapore đứng ngay sau với cùng 7 điểm nhưng kém về chỉ số phụ.

Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam đang rất sáng cửa giành ngôi nhất bảng bởi ở lượt trận cuối thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ phải chạm trán Myanmar.

Còn Singapore sẽ phải quyết đấu với Malaysia (đội đang có 6 điểm) để giành vé vào bán kết.

Trước cục diện như hiện tại, Giám đốc kỹ thuật PSSI, ông Indra Sjafri tỏ ra rất lo lắng khi đội nhà có nguy cơ phải đụng độ Việt Nam vòng đấu tiếp theo.

“Tôi tin chắc Việt Nam sẽ đi tiếp với ngôi nhất bảng B. vì trận đấu cuối cùng của họ chỉ là gặp Myanmar trên sân nhà.

Như vậy, Indonesia có nguy cơ cao phải gặp Việt Nam ở bán kết. Đây là lý do chúng ta phải lấy ngôi đầu bảng bằng mọi giá.

Bên cạnh tránh được đối thủ mạnh là Việt Nam, chúng ta còn có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Hơn nữa nếu điều này thành hiện thực, Indonesia còn được chơi lượt đi trên sân khách và đá sân nhà ở lượt về, đây là lợi thế rất lớn”, ông Indra Sjafri nói.

Giám đốc kỹ thuật PSSI cũng cho biết, việc họ gặp Malaysia hay Singapore ở bán kết cũng không có khác biệt gì lớn và đối thủ nào cũng có những thế mạnh riêng.

Theo lịch, trận đấu giữa Indonesia và Philippines sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 2/1. Cùng giờ là cuộc đọ sức giữa Thái Lan và Campuchia.

Trong khi đó, hai trận đấu tại bảng B giữa Việt Nam vs Myanmar và Malaysia vs Singapore đồng loạt diễn ra lúc 19h30 ngày 3/1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.