Du lịch

Khách nước ngoài đến Sa Pa tăng mạnh, khách sạn "cháy phòng" dịp 30/4-1/5

30/04/2022, 13:26

Sáng 30/4, thời tiết tại Sa Pa mưa nhiều, khiến cho hoạt động tham quan đi lại của du khách tại Sa Pa, Lào Cai gặp nhiều khó khăn và bất tiện.

Tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, mưa to kéo dài từ nửa đêm 29/4 cho đến sáng 30/4, khiến cho hoạt động tham quan của du khách ngày đầu kỳ nghỉ lễ tại Sa Pa gặp nhiều khó khăn.

Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 30/4, chị Thùy Anh (khách du lịch, 37 tuổi, đến từ Nam Định) cho biết: "Mưa to từ đêm qua đến giờ, nên tôi cũng không đi nhiều và đi xa khỏi khách sạn, chỉ đi loanh quanh thôi".

img

Khu trung tâm thị xã Sa Pa mưa to nên vắng khách du lịch đi ra ngoài đường

img

Một nhóm du khách chụp ảnh lưu niệm... trong tình trạng mặc áo mưa

Tuy nhiên, bắt đầu từ khoảng 10h sáng 30/4, thời tiết đã bắt đầu tốt hơn, mưa tạnh và du khách đã bắt đầu đi lại tham quan nhiều.

img

Thời tiết từ lúc 10h sáng 30/4 đã bắt đầu tốt hơn tại Sa Pa

Thị xã Sa Pa đã chuẩn bị kỹ càng để đón du khách

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông ngày 29/4, ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: "Toàn thị xã có 572 cơ sở lưu trú cùng 6.400 phòng. Riêng các phòng nghỉ, khách sạn từ 1 sao trở lên đã kín phòng. Dự báo có khoảng từ 70.000 - 75.000 lượt du khách đến Sa Pa trong dịp này.

img

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, thị xã Sa Pa đã chuẩn bị đầy đủ những điều kiện để khách du lịch quay lại nghỉ lễ tại Sa Pa".

Cụ thể, UBND thị xã Sa Pa đã chỉ đạo các cơ quan ban ngành tiến hành rà soát, kiểm tra về trật tự và cảnh quan đô thị. Đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh; an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy nổ, việc đăng ký quản lý đối với khách du lịch đến Sa Pa; đảm bảo việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; và đặc biệt đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm tại các điểm ăn uống, nhà hàng khách sạn.

"Về công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các cơ sở đều quan tâm. Chính quyền cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra hướng dẫn rà soát và chấn chỉnh, xử lý nghiêm nếu có sai phạm", ông Tân khẳng định.

Ông Lê Thanh Tam - Giám đốc điều hành của Khách sạn Pistachio Sa Pa chia sẻ cùng PV Báo Giao thông: "Khách sạn chúng tôi có 106 phòng nhưng hiện các phòng đã được đặt hết.

img

Ông Lê Thanh Tam - Giám đốc điều hành của Khách sạn Pistachio Sa Pa

Tín hiệu đặc biệt vui đối với khách sạn chúng tôi khi trong mấy ngày gần đây, khách du lịch nước ngoài đến với khách sạn rất nhiều. Có những thời điểm 60% khách của khách sạn là khách nước ngoài".

Nhiều hoạt động hấp dẫn du khách

Bà Hoàng Thị Vượng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa thông tin tới PV Báo Giao thông: "Riêng đối với các chương trình sự kiện để phục vụ cho khách du lịch, trong chùm kỳ nghỉ lễ 4 ngày trên địa bàn thị xã Sa Pa sẽ có 9 hoạt động chính. Trong đó các hoạt động này sẽ đều được phân bổ ở nhiều không gian trên địa bàn thị xã.

Ví dụ chúng tôi có chương trình lễ hội đá và hoa ở trên khu du lịch Hàm Rồng, rồi những hoạt động trải nghiệm về văn hóa dân gian, ngày hội văn hóa các dân tộc Mông tại điểm du lịch bản Cát Cát và ngày hội văn hóa các dân tộc tại Tả Phìn...

img

Bà Hoàng Thị Vượng - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa

Ngày 29/4 chúng tôi đã khai mạc lễ hội "Vó ngựa trên mây", sự kiện này sẽ kéo dài cho đến hết kỳ nghỉ lễ. Lễ hội hoa hồng sẽ vẫn tiếp tục mở để phục vụ cho khách du lịch. Tại khu vực trung tâm, các buổi tối trong kỳ nghỉ lễ chúng tôi vẫn giới thiệu tới quý vị và du khách những chương trình dân ca dân vũ của các dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Tại không gian của Trung tâm thông tin du lịch sẽ có một không gian ấn tượng về hoa thổ cẩm và đặc biệt kết hợp với đó là phần tái hiện chợ tình Sa Pa - một nét văn hóa đặc trưng và gắn với thương hiệu du lịch của Sa Pa".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.