Thị trường

Khai xuân tưng bừng, nhà đầu tư "hái lộc" khi chứng khoán vượt 1.500 điểm

07/02/2022, 14:29

Phiên khai xuân Nhâm Dần, thị trường chứng khoán tưng bừng với sắc xanh lan toả, các chỉ số tăng mạnh, loạt cổ phiếu tăng trần.

Tưng bừng giao dịch lấy “lộc” đầu xuân

Chờ mấy ngày Tết mới được giao dịch, anh Đào Thanh Hà (trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) vui vẻ chia sẻ đã "hội họp" với nhóm nhà đầu tư từ sáng sớm nay để thảo luận tình hình thị trường. Anh cũng cho biết đã chi hơn 200 triệu đồng ngay đầu phiên để mua vào 3 cổ phiếu.

“Hai mã cổ phiếu ngân hàng mua vào vì còn động lực tăng giá và để hưởng thêm cổ tức. Còn mã ngành bất động sản là SCR đã tăng trần hai phiên liên tiếp. Phiên cuối năm vừa rồi đã mua được vài nghìn, nay mua thêm lấy lộc đầu xuân”, anh Hà nói.

img

Thị trường chứng khoán tưng bừng trong ngày khai xuân. Ảnh minh hoạ

Cũng có tâm lý như anh Hà, nhiều nhà đầu tư hứng khởi với phiên giao dịch đầu năm nhiều mã cổ phiếu được phủ sắc xanh.

Anh Hoàng Trọng Thế (trú tại Hà Đông, Hà Nội) thậm chí còn "khoe" anh cùng một số nhà đầu tư đã cùng nhau test nhanh Covid-19 để lên sàn chung vui khai xuân với công ty chứng khoán.

Anh Thế cũng chia sẻ đã mua vào ở 5 năm mã cổ phiếu sau khi chi hơn 170 triệu đồng trong sáng nay.

“Một số mã nhỏ có tiềm năng dài hạn đã giảm những phiên cuối năm, tôi mua để đó tầm 6 tháng đến 1 năm”, anh Thế chia sẻ.

Khác với hai nhà đầu tư trên, chị Nguyễn Minh Hoa (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) lại bán cổ phiếu để "thu lộc" đầu xuân.

“CIG mua vào trước Tết là 8.900 đồng/cổ phiếu. Nay bán ra với giá trần 9.200 đồng/cổ phiếu. Lãi hơn 20 triệu coi như lộc đầu năm”, chị Hoa nói và cho biết đây cũng là mã trong danh mục chị thường xuyên theo dõi để “lướt”.

Ngoài CIG, chị Hoa tiết lộ đã bán hết cổ phiếu PGD khi cổ phiếu này tăng trần ngay sáng đầu năm để chuyển sang một số mã ngành bất động sản công nghiệp và ngành sản xuất xuất khẩu.

VN-Index vượt 1.500 điểm, tâm điểm cổ phiếu vận tải, cảng biển

Trên bảng điện tử, phiên giao dịch sáng đầu tiên của năm Nhâm Dần, các chỉ số chứng khoán đồng loạt tăng điểm.

VN-Index chốt phiên sáng đầu xuân tại 1.504,23 điểm sau khi tăng mạnh 25,27 điểm (1,71%). Toàn sàn có tới 370 mã tăng giá, trong đó có 42 mã tăng trần.

Khối lượng giao dịch trên sàn này đạt mức cao hơn 353 triệu cổ phiếu, giá trị đạt hơn 10,6 nghìn tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index cũng tăng 4,79 điểm (1,15%) lên 421,52 điểm. Trên sàn có 168 mã tăng giá, trong đó có 19 mã tăng trần.

Hơn 33 triệu cổ phiếu trên sàn Hà Nội được chuyển nhượng thành công, tương đương giá trị hơn 847,8 tỷ đồng.

Đáng chú ý là nhiều mã trong rổ cổ phiếu VN30 cũng tăng mạnh mẽ và chỉ còn một vài mã giảm giá.

Điểm sáng của thị trường sáng nay là nhóm cổ phiếu vận tải và cảng biển. Đáng chú ý, VJC có thời điểm tăng kịch trần và chốt phiên sáng tăng 6,9% lên mức giá 130.300 đồng/cổ phiếu. Bên cạnh đó là hàng loạt mã như GMD, HVN, VOS cũng nhuộm tím.

Ngoài ra, các cổ phiếu họ Vin là VIC, VHM, VRE tăng khá mạnh. Các mã đầu ngành như: GAS, MSN, MWG, PNJ, HPG… cũng tăng giá.

Nhiều cổ phiếu bất động sản như CIG, LDG, HAR, HQC, ITA, VPH, FCN, FLC, SCR, NVT, QCG… đồng loạt tăng trần với lượng dư mua trần lớn.

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, với diễn biến ổn định và có sự hỗ trợ của dòng tiền, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục khởi sắc đầu năm mới Nhâm Dần.

Công ty chứng khoán VNDirect cũng đồng quan điểm khi cho rằng, triển vọng tích cực của thị trường chứng khoán năm 2022 dựa trên kỳ vọng nền kinh tế phục hồi mạnh mẽ nhờ tỷ lệ tiêm chủng vaccine cao, mở cửa trở lại nền kinh tế và gói kích thích kinh tế lớn của Chính phủ.

Một số dự báo cho rằng, với triển vọng kinh tế năm 2022, các công ty trên sàn sẽ tăng trưởng lợi nhuận 20-25%, đẩy VN-Index lên 1.700 điểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.