Xã hội

Khẩn trương khắc phục nguy cơ mất ATGT trên QL18A qua TP Cẩm Phả

08/06/2022, 06:30

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp kiểm tra, chỉ đạo khắc phục bất cập về ATGT trên QL18A sau phản ánh của Báo Giao thông.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau phản ánh của Báo Giao thông, đơn vị đã phối hợp với UBND TP Cẩm Phả, Công ty CP BOT Biên Cương kiểm tra thực địa và yêu cầu nhanh chóng có biện pháp khắc phục những bất cập sau phản ánh của Báo Giao thông.

img

Đoàn kiểm tra liên ngành đánh giá thực trạng nguy cơ mất ATGT trên QL18A đoạn qua TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) sau phản ánh của Báo Giao thông.

Theo đó, sau khi kiểm tra thực địa, các đơn vị đã thống nhất đánh giá thực trạng các tấm chống lóa trên đoạn QL18A qua địa bàn TP Cẩm Phả là do người dân tự ý tháo dỡ mặc dù sau khi hoàn thành tuyến đường, chủ đầu tư là Công ty CP BOT Biên Cương đã hoàn thiện toàn bộ hệ thống đảm bảo an toàn và chủ động lắp đặt các vị trí do người dân tự ý tháo dỡ để băng qua dải phân cách.

Cụ thể, các bên đã thống nhất: Công ty CP BOT Biên Cương tiếp tục lắp đặt bổ sung đầy đủ các tấm chống chói dọc QL18A để đảm bảo ATGT, thời gian hết tháng 7/2022; phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh và TP Cẩm Phả để điều tra, xử lý thu hồi các tấm lưới chống chói bị mất.

img

Một số tấm chống chói đã được lắp đặt sau phản ánh của Báo Giao thông.

Biên bản cũng thống nhất, UBND TP Cẩm Phả chỉ đạo các lực lượng chức năng (nhất là Công an thành phố) tiến hành điều tra, xử lý các đối tượng lấy cắp tấm lưới chống lóa trên QL18A đoạn qua địa bàn; chỉ đạo UBND các phường, xã tuyên truyền cho nhân dân sinh sống 2 bên đường nâng cao ý thức bảo vệ tài sản nhà nước và chấp hành các quy định về Luật Giao thông đường bộ.

Liên quan đến hệ thống hàng rào thép từ Km 144 đến Km150 trên QL18A đoạn từ phường Cẩm Thạch đến phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, các bên liên quan đã đánh giá nhiều tấm rào chắn bằng thép bị tháo dỡ, hư hỏng và tỉnh trạng người dân thường xuyên qua lại khu vực lưới bị mất.

Do đó, thống nhất, Công ty CP BOT Biên Cương tiếp tục cho lắp đặt, sửa chữa các tấm rào thép bị mất, thời gian hoàn thành trong tháng 7/2022.

img

Công ty CP BOT Biên Cương tiến hành khắc phục các tấm rào thép bị mất trên tuyến QL18A từ phường Cẩm Thạch đến phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả

Về các lối mở cho người đi bộ sang đường, biên bản chỉ ra rằng: Việc hạ cao độ dài phân cách giữa tại một số vị trí cho người đi bộ sang đường nhằm mục đích tạo điều kiện cho người khuyết tật có thể đi qua (theo đúng tiêu chuẩn).

Tuy nhiên, thực tế, tình trạng xe máy, xe đạp cố tình đi vào các lối mở này để sang đường gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Do đó, liên ngành đã thống nhất yêu cầu Công ty CP BOT Biên Cương triển khai đóng 8 lối mở sang đường và chỉ để lại những lối thực sự cần thiết phục vụ cho người khuyết tật sang đường…

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Bùi Xuân Phú, đại diện Công ty CP BOT Biên Cương cho biết: Ngay sau khi có sự thống nhất của đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh và TP Cẩm Phả, doanh nghiệp đã tiến hành lắp đặt một số tấm chống lóa và hàn khắc phục các đoạn rào thép bị mất. Mặt khác, doanh nghiệp cũng tiến hành bịt các lối sang đường đã được mở mà liên ngành đã chỉ ra là không phù hợp…

"Vấn đề hàn rào thép từ Km 144 đến Km150 trên QL18A và việc bịt các lối mở thì chỉ trong thời gian ngắn nữa là khắc phục song. Tuy nhiên, do lượng tấm chống lóa bị mất nhiều, kinh phí lớn thì doanh nghiệp cần phải thời gian để xây dựng phương án tài chính, nhân công, nên chưa thể hoàn thành ngay được", ông Phú nói.img

Một tấm chống lóa trên QL18A đoạn qua TP Cẩm Phả bị người dân tự ý tháo dỡ.

Trước đó, ngày 26/5/2022, Báo Giao thông điện tử có bài "Tự ý xé rào, tháo bỏ tấm chống chói tạo hàng trăm lối mở trên QL18".

Nội dung bài báo phản ánh về tình trạng mất ATGT trên tuyến QL18A đoạn qua TP Cẩm Phả do Công ty CP BOT làm chủ đầu tư và khai thác sử dụng.

Nguyên nhân là do hàng loạt tấm chống chói, rào thép bị người dân tự ý tháo dỡ để thuận tiện cho việc vượt qua dải phân cách giữa.

img

Những lối mở sang đường tự phát tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT trên QL18A đoạn qua TP Cẩm Phả.

Cùng với đó, bài báo cũng phản ánh tình trạng bất cập về việc mở một số lối sang đường trên đoạn QL18A này gây tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.