TIN LIÊN QUAN
Lần về thứ nhất, cháy vé
Sau hơn 40 năm xa xứ và hoạt động nghệ thuật tại hải ngoại, cuối cùng Khánh Ly đã chính thức có một đêm nhạc đầu tiên phục vụ khán giả quê nhà ở cái tuổi lục tuần tại Hà Nội vào tối 9/5. Sự kiện văn hoá, giải trí này đã khiến dư luận trong và ngoài nước xôn xao, mong đợi.
Trong lần về nước hát vào đầu mùa hạ này, bà tỏ bày trên các trang báo rằng chỉ hát một đêm thôi. Vậy nên không chỉ khán giả Thủ đô mà nhiều khán giả ở khắp mọi miền đất nước đã đặt vé để được nghe Khánh Ly hát dù giá cao ngất ngưởng 900 nghìn - 3,5 triệu. Thậm chí, trước giờ bắt đầu show diễn khoảng một tiếng đồng hồ, giá được đẩy lên mức choáng váng 12 triệu đồng/cặp.
Khán phòng nhà hát có sức chứa “khủng” nhưng vẫn không đủ chỗ cho lượng khán giả yêu giọng hát Khánh Ly. Trong 4.000 khán giả đến nghe hát, có đủ già trẻ lớn bé, khắp ba miền Bắc – Trung – Nam, có người rất sang trọng bên cạnh những khán giả rất bình dân. Có người đến nghe chỉ để tìm về kỷ niệm, có người muốn tận mắt xem Khánh Ly là ai mà dân tình phải háo hức đến xem bà già gần 70 hát.
Có thể nói đó là một đêm nhạc thành công mỹ mãn từ khán giả cho đến nhà tổ chức. Những chia sẻ của Khánh Ly trong suốt đêm nhạc đã khiến chương trình vượt tầm của một đêm biểu diễn giải trí hay nghệ thuật thông thường. Bởi đêm nhạc không chỉ là kỷ niệm riêng của Khánh Ly mà cả với người hâm mộ.
Lần về thứ hai: Ế vé, lùm xùm scandal
Có lẽ vì xiêu lòng trước những lời mời khó cưỡng của những nhà kinh doanh nên Khánh Ly đã để họ kéo mình ra khỏi “thánh đường nghệ thuật”. Từ "một đêm thôi" đã được nài nỉ để thành “hai đêm nữa”! Khánh Ly, tiếp tục trở về hát cho khán giả của vùng đất mà nữ danh ca xem là “quê hương, máu thịt” với hai liveshow khủng tại Hà Nội và Đà Nẵng.
Nhưng ế vé và bị đòi nợ tác quyền ngay trước giờ diễn là ấn tượng mạnh nhất cho đêm diễn thứ hai của ca sĩ Khánh Ly, mặc cho bà có cố gắng hát hay hơn đêm thứ nhất.
Liveshow “Khánh Ly in Hà Nội” – diễn ra tối 2/8 tại Hà Nội – vắng vẻ hơn nhiều so với kỳ vọng. Ban tổ chức cho biết, họ phát hành hơn 3.500 vé nhưng đến trước đêm nhạc một ngày, lượng vé tiêu thụ được chỉ khoảng 30%, trong đó có một phần là vé tặng. Dù đã hoãn show 30 phút so với dự kiến, khán phòng hơn 3.800 chỗ ngồi vẫn chỉ có non nửa số ghế được lấp đầy. Hình ảnh này trái ngược với không khí đông đúc, chen lấn trong đêm nhạc của Khánh Ly diễn ra cũng tại Hà Nội hồi tháng 5. Dường như người hâm mộ cảm nhận rõ tính “thương mại”, “tận thu” của chương trình này.
Rồi đến những cuộc cãi vã về tác quyền ầm ĩ trên báo chí xung quanh hai show diễn của Khánh Ly. Do không tìm được tiếng nói chung với nhà tổ chức (Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam và Công ty Đồng Dao), đích thân Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam Phó Đức Phương đã hai lần đến địa điểm biểu diễn trước giờ mở màn khoảng một tiếng để đòi tiền tác quyền. Lý do: Đơn vị tổ chức không chịu thực hiện nghĩa vụ tác quyền.
Trong lúc Khánh Ly đang biểu diễn say mê trên sân khấu, bên ngoài đã xảy ra cuộc tranh cãi nảy lửa giữa nhạc sĩ Phó Đức Phương và Ban tổ chức chương trình. Việc không trả tiền tác quyền, dù lỗi không thuộc về mình, nhưng cái tên Khánh Ly luôn bị nêu ra trong lùm xùm này.
Trao đổi với PV Báo Giao thông ngày 10/8, Nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, đến thời điểm hiện tại, phía công ty Đồng Giao vẫn chưa thực hiện trách nhiệm trả tiền tác quyền trong hai liveshow Khánh Ly tại Hà Nội và Đà Nẵng, ngoài ra còn định làm đổi trắng thay đen, không thực hiện biên bản giữa hai bên đã kí...
|
Hồng Nhung - Kim Yến
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận