Điều tra

Khởi tố vụ án, truy nã đối tượng xả súng ở Đắk Nông

26/10/2016, 12:09

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án và lệnh truy nã đối với Đặng Văn Hiến

IMG_7327

Khởi tố vụ án, truy nã đối tượng xả súng ở Đắk Nông khiến 19 người thương vong (ảnh chụp tại nhà ông Đặng Văn Hiến, nơi công an phát hiện 10 khẩu súng tự chế).

Sáng 26/10, ông Nguyễn Văn Cường - Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân tỉnh Đắk Nông cho biết, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án khiến 3 người bị bắn chết, 16 người bị thương tại tiểu khu 1535 (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) vào sáng ngày 23/10. Đồng thời, ra lệnh truy nã đối với đối tượng Đặng Văn Hiến (sinh năm 1976, dân tộc Nùng, trú tại tiểu khu 1535, xã Quảng Trực) về hành vi giết người.

Anh 2 (2)

Hiện trường cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi 1 trong 3 nạn nhân bị bắn chết.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Cường, ngoài đối tượng Đặng Văn Hiến, cơ quan điều tra cũng đã xác định được một số nghi can trong vụ xả súng khiến 3 người chết và 16 người bị thương. Hiện cơ quan công an đang tạm giữ ông Hoàng Văn Thắng, bà Mai Thị Khuyên (vợ Hiến) và một người tên Trường (em vợ ông Hiến) để phục vụ công tác điều tra. Còn các đối tượng khác liên quan là Ninh Viết Thọ (36 tuổi), Ninh Viết Vương (em họ ông Thọ) và Ninh Viết Bình (34 tuổi, em ruột Thọ) đã bỏ trốn khỏi địa bàn, cơ quan công an tiến hành truy bắt.

Trước đó, vào chiều ngày 25/10, một lãnh đạo UBND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) cho biêt, hiện cơ quan công an đã xác định được 4 đối tượng nghi vấn tham gia vụ bắn 19 người thương vong tại tiểu khu 1535, thuộc lâm phần Công ty TNHH Long Sơn (trụ sở đóng tại huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông). 4 đối tượng nghi vấn này gồm: Hoàng Văn Thắng (51 tuổi, ở huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông), Ninh Viết Thọ (36 tuổi, ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên), Ninh Viết Bình (34 tuổi, em ruột Thọ) và Ninh Viết Vương (em họ của Thọ, chưa xác định được nơi cư trú). Cơ quan công an cũng đã triệu tập ông Hoàng Văn Thắng lên làm việc nhưng ông này chưa khai nhận hành vi.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào sáng ngày 23/10, hai tổ công nhân của Công ty TNHH Long Sơn đưa máy ủi vào san ủi đất của người dân tại tiểu khu 1535 (thuộc lâm phần của công ty) thì xảy ra xung đột với một số người dân địa phương. Lúc này, một nhóm người đã dùng súng tự chế bắn vào nhóm công nhân khiến 3 người tử vong tại chỗ và 16 người khác bị thương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.