Showbiz

Kiều Minh Tuấn: Sau vấp ngã, tôi có bài học quý giá

20/12/2019, 15:58

Sau 1 năm trở thành "tội đồ" trong mắt khán giả, Kiều Minh Tuấn vừa có sự trở lại ngoạn mục trong bộ phim “Anh trai yêu quái”.

img
Kiều Minh Tuấn và Isaac trong phim "Anh trai yêu quái"

Sau ồn ào mối quan hệ tay ba với An Nguy và Cát Phượng vào cuối năm 2018, Kiều Minh Tuấn đang từ một ngôi sao sáng giá của điện ảnh bỗng trở thành “tội đồ” trong mắt khán giả. Anh bị cộng đồng mạng công kích, tẩy chay. Nhưng sau 1 năm, Kiều Minh Tuấn vừa có sự trở lại ngoạn mục trong bộ phim “Anh trai yêu quái” (đạo diễn Vũ Ngọc Phượng). Anh vào vai Phong, gã trai trải đời, ăn chơi trác táng luôn tranh giành tài sản với em trai, nhưng sâu thẳm vẫn có tình máu mủ ruột già và thương em trai.

Phim hay, được lướt qua màn hình cũng được

Vai diễn của anh trong “Anh trai yêu quái” được nhiều lời khen ngợi. Điều này có nằm trong dự đoán của anh?

Tôi chưa bao giờ dự đoán bất cứ thứ gì cho sản phẩm của mình, bởi điều đó chỉ khiến mình cảm thấy áp lực hơn. Tôi tập trung làm công việc của mình và không biết mọi thứ sẽ ra sao. Khi phim ra rạp, tôi chỉ có tâm lý hồi hộp, không biết khán giả đón nhận thế nào.

Bộ phim được khá giả đón nhận, tôi thấy vui vì công sức không chỉ của mình mà của tất cả thành viên trong ê-kíp đã được công nhận. Tôi cảm thấy biết ơn các thành viên trong đoàn phim đã hỗ trợ, giúp đỡ mình rất nhiều.

Anh được khen có lối diễn nhẹ nhàng duyên dáng, diễn như không diễn. Anh có điểm chung nào với nhân vật Phong trong phim?

Có nhiều điều giống, nhưng cũng có cái không. Ở ngoài, tôi cũng là người quậy phá, chọc phá người khác nhưng không “nhây” bằng nhân vật. Chỉ có vậy thôi, còn tôi chưa từng bị ung thư như nhân vật, cũng không có em trai. Tính của tôi cũng không hay đùa giỡn với người khác. May mắn là ở ngoài, tôi cũng chơi với nhiều anh em đồng nghiệp có tính cách vui vẻ nên tôi bắt chước cách họ quậy phá để dễ vào vai hơn.

Bản thân là người vừa có thể diễn hài, vừa diễn bi nhưng các vai diễn của anh thường theo xu hướng diễn hài. Đây là định hướng của anh?

Tôi không có định hướng rằng mình sẽ đi theo hình ảnh hay phong cách diễn thế nào. Mọi thứ với tôi đều là cái duyên đưa đẩy. Trong mỗi kịch bản, tôi đọc rồi phân tích nhân vật và tìm cách để nhân vật của mình thú vị hơn. Cũng có người nói, đôi khi thấy các vai diễn của tôi có sự trùng lặp, nhưng tôi thấy thú vị vì thấy bản thân mình trong các nhân vật đó.

Thực ra đối với tôi, chỉ cần có một kịch bản hay và vai diễn hấp dẫn, tạo cho tôi cảm xúc thì dù vai chính hay vai phụ tôi đều chấp nhận. Nếu có một dự án tốt, tôi luôn mong muốn tham gia. Có nhiều bộ phim thuộc dòng phim nghệ thuật, tôi cũng muốn đóng dù thậm chí có thể chỉ lướt qua màn hình.

Trân trọng các mối quan hệ hơn sau bê bối

img
Diễn viên Kiều Minh Tuấn

Nhiều người nhận định, Kiều Minh Tuấn có tài năng. Anh cũng may mắn có dự án tốt để nổi bật lên nhưng lại đánh mất điều ấy vì scandal. Anh có hối tiếc?

Tôi không tiếc vì đó là những bài học trên đường đời của mình. Chuyện gì cũng có giá của nó và cái giá có thể phải trả rất đắt. Những người thành công, không phải ai cũng hoàn hảo hay sinh ra chỉ có mặt tích cực. Họ cũng phải trải qua nhiều thất bại và vấp ngã mới có thể trưởng thành.

Và lần này, anh đã dùng tài năng để vượt qua “giông bão”?

Tôi không biết và cũng không dám chắc. Tôi chỉ cố gắng làm tốt công việc của mình. Kể cả không có “giông bão”, tôi cũng phải cố gắng.

Thực ra, tôi nghĩ điều đó cũng không may mắn bằng việc mình có một bài học để thêm trân quý công việc của mình hơn. Tôi biết quý trọng những người thân và bạn bè đã ở bên cạnh mình trong lúc khó khăn, thêm trân trọng hơn những mối quan hệ mình đang có.

Anh làm thế nào để vượt qua những lúc khó khăn như vậy?

Không có công thức chung nào cho việc này đâu. Tôi chỉ nhờ thời gian và sự cố gắng của mình. Sai chỗ nào mình sửa chỗ đó, vấp ngã thì đứng dậy đi tiếp để làm tốt hơn.

Thất bại có làm anh bớt tự tin hơn trong những dự án tiếp theo của mình?

Tôi không bao giờ bị mất tự tin vì với tôi, khi mình nỗ lực hết sức trong khả năng của bản thân thì kết quả thế nào cũng cần bình tĩnh nhìn nhận, khắc phục. Có những dự án phim, mình phải tìm hiểu xem tại sao kết quả lại kém như thế, tại sao lại không được công chúng đón nhận.

Làm nghề này, nếu tự ti hay mất tự tin thì không thể làm được. Nếu lấy tâm trạng tự ti làm việc, sẽ không bao giờ có kết quả tốt. Thay vào đó, tôi hay nhìn mọi việc với thái độ lạc quan, cố gắng bước tiếp, chứ đứng im nhìn thất bại cũng không hay. Cái gì mình làm chưa được thì mình cố gắng lần sau.

Nhưng anh đã đứng trước danh xưng “ông hoàng phòng vé”, rồi lại đánh mất cơ hội ấy?

Tôi không muốn làm “ông hoàng phòng vé”, không phải vì áp lực mà vì tôi không quen với những danh xưng đó cũng như việc nhận những giải thưởng. Tôi chỉ thích lặng lẽ đi làm, đi đóng phim như một diễn viên bình thường chứ không phải với tâm thế của một “ông hoàng phòng vé”. Điều đó quá lớn với tôi và tôi nghĩ, tài năng của mình chưa đủ để nhận những danh xưng đó.

Tôi nói điều ấy, cũng không phải bản thân khiêm tốn mà bản tính của tôi chỉ là một người mang dép loẹt quẹt đi đóng phim thôi. Tôi không phải mẫu người xuất hiện bảnh bao, lịch lãm như một “ông hoàng”. Vị trí đó quá cao, trong khi tôi chỉ cần ở vị trí thấp, nhưng được người ta công nhận rằng mình đã cố gắng, thế là đủ rồi.

Vị trí mà tôi muốn là mình được sự yêu mến và công nhận của khán giả. Tôi chưa bao giờ quan tâm tới một vị trí nào khác ở trong showbiz vì nó nằm ngoài mong đợi và mong muốn của tôi. Sự giàu sang, tiền bạc nhà lầu, xe hơi chỉ là nhu cầu và nhiều khi, những thứ đó chưa chắc đã mang lại hạnh phúc cho mình.

Anh từng chia sẻ, Kiều Minh Tuấn của hiện tại mới chính là anh, không phải gò bó và tự do thể hiện cảm xúc của mình. Anh có đang hạnh phúc?

Tôi đang rất ổn. Thật ra hiện tại, tôi chỉ mong trong thời gian tới, tôi sẽ không chỉ làm phim mà còn thực hiện được những dự án có ý nghĩa cho cộng đồng nhiều hơn, ví như giúp đỡ người nghèo hoặc cứu giúp động vật bị ngược đãi.

Tôi muốn cố gắng làm những điều ấy để cuộc sống của mình khác hơn và đó còn là một đam mê. Chưa chắc, những công việc ấy có thể mang lại lợi nhuận cho mình nhưng tôi vẫn muốn làm. Tôi đang cố gắng tìm những người đồng hành cùng mình và các dự án ấy vẫn ở thì tương lai, chưa chắc chắn.

Cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.