Xã hội

Kon Tum vẫn chưa trả được hơn 5,5 tỉ đồng chênh phí test nhanh Covid-19

18/02/2022, 16:54

Tỉnh Kon Tum tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ngành y tế tiếp tục hoàn trả kinh phí chênh lệch giá dịch vụ xét nghiệm test nhanh Covid-19.

Ngày 18/2, nguồn tin từ Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết, tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục hoàn trả kinh phí chênh lệch giá dịch vụ xét nghiệm test nhanh Covid-19 trong thời gian từ ngày 1/7 đến ngày 9/11/2021.

img

Trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum

Theo đó, trong thời gian trên, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế Kon Tum đã thu phí cao hơn so với mức giá mua kit xét nghiệm theo kết quả đấu thầu (238.000 đồng/lần). Tổng số tiền chênh lệch hơn 5,6 tỉ đồng.

Tháng 1/2022, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát, hoàn trả tiền đã thu từ người dân làm xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, đến nay còn khoảng 5,5 tỉ đồng phí chênh lệnh xét nghiệm Covid-19 tại tỉnh Kon Tum không hoàn trả được.

Nguyên nhân là do đa phần người sử dụng dịch vụ test nhanh là các doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh có liên quan đến vận tải hàng hóa ngoài tỉnh.

Theo Sở Y tế tỉnh Kon Tum, khi liên hệ trực tiếp, những người này không có nhu cầu nhận lại. Trong đó, một số người đã được doanh nghiệp hỗ trợ quyết toán chi phí xét nghiệm, một số khác không đến nhận hoặc không cung cấp số tài khoản ngân hàng. Một số cá nhân thì không có tài khoản ngân hàng, người dân ở xa tỉnh Kon Tum ngại đến các cơ sở y tế nhận lại tiền vì sợ lây nhiễm Covid-19…

Số tiền còn lại không hoàn trả được, Sở Y tế đã đề nghị Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh Kon Tum xử lý theo quy định.

Mới đây, ngày 15/2, UBND tỉnh Kon Tum đã yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục hoàn trả tiền chênh lệch cho các trường hợp sử dụng dịch vụ xét nghiệm nhanh Covid-19 tại chốt liên ngành Sao Mai (thôn 5, xã Hòa Bình, TP.Kon Tum). Thời gian đề nghị hoàn trả tính từ ngày 17/2 đến ngày 17/5/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.