Pháp luật

Lộ lý do người mẹ bỏ rơi bé trai 2 tuổi trên taxi

12/12/2014, 16:34

Liên quan đến vụ "Người phụ nữ đón taxi trong đêm rồi bỏ lại cho tài xế… bé trai 2 tuổi", diễn biến mới nhất là cơ quan chức năng đã xác định được người phụ nữ nghi là mẹ đẻ cháu bé.

Bé Bo hiện được chăm sóc khỏe mạnh tại nhà một cán bộ UBND P1Q8 (Ảnh: Tuổi trẻ)
Bé Bo hiện được chăm sóc khỏe mạnh tại nhà một cán bộ UBND P1Q8 (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo thông tin trên An Ninh thủ Đô, người phụ nữ này đang được điều trị cắt cơn tại trung tâm cai nghiện Nhị Xuân (thuộc huyện Hóc Môn, TP.HCM), đang được công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh phối hợp cùng công an phường 1, quận 8, tiến hành các thủ tục để đưa về địa phương nhằm phục vụ công tác làm rõ vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, người phụ nữ nói trên là Hồ Thị Thi Vân (tự Thảo, SN 1992, ngụ huyện Bình Chánh). Khi làm việc với cơ quan chức năng, bước đầu Vân khai báo, chính là người phụ nữ đón taxi và bỏ rơi lại đứa con, tức bé Bo taxi vào đêm 1/12 rạng sáng 2/12 tại địa bàn phường 1, quận 8.

Và bước đầu đứa trẻ khoảng 2 tuổi bị bỏ rơi được xác định tên là Đinh Gia Huy, tên thường gọi là bé Bo.

Thông tin trên Kiến thức cho biết thêm, anh Đinh Gia Thuấn (chồng của Vân, cha cháu bé) cho biết sau khi nghe tin con mình bị bỏ rơi trên xe taxi đưa về phường ở quận 8, anh lập tức đi tìm vợ để làm rõ vụ việc thì nhận thêm tin Vân đang bị công an tạm giữ, lập thủ tục đưa đi cai nghiện.

Theo anh Thuấn, đêm xảy ra sự việc bé Huy bị bỏ rơi trên taxi thì anh đang đi làm. Lúc đó, chị Vân đang ở trong nhà trọ gần chân cầu Ông Lớn (xã Bình Hưng, H.Bình Chánh). Điện thoại anh hết pin, chị Vân không gọi được.

Do đi taxi lòng vòng tìm chồng nên tiền taxi lên khoảng 600.000 đồng. Chị Vân phải vào căn nhà trọ của em anh Thuấn để tìm nhưng anh không có trong nhà, đành ngồi chờ anh này về. Chờ đến sáng anh Thuấn mới về đến nhà thì taxi chở bé trai đi mất.

Hiện anh Thuấn đang chạy lo thủ tục, giấy tờ để chứng minh Vân có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi để được về nhận lại con đang được phường 1, quận 8 chăm sóc. Đồng thời sẽ yêu cầu được xét nghiệm AND để chứng minh là cha, mẹ của cháu bé vì cả 2 vợ chồng Th. không đăng ký kết hôn, không có khai sinh cho các con.

Trả lời Tuổi Trẻ, Anh Thuấn cũng bày tỏ nguyện vọng sau khi nhận bé Huy ra thì sẽ giao lại cho ông Liêm nuôi và lo làm để chu cấp cho con.

“Dượng tôi thương thằng nhỏ lắm, chăm sóc kỹ lắm. Nếu nhận lại con, tôi sẽ giao lại cho ông nuôi và hai vợ chồng tôi tập trung lo làm nuôi thằng nhỏ và chu cấp cho bé Huy” - anh Thuấn nói.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.