Quân sự

Máy bay quân sự chở 85 người gặp tai nạn ở Philippines

04/07/2021, 13:53

17 người có măt trên máy bay được cho là đã chết. Công tác cứu hộ đang được nhà chức trách tiến hành khẩn trương.

Theo AFP, Một máy bay quân sự đang chở theo ít nhất 85 người đã "trượt khỏi đường băng" khi đang hạ cánh và gặp tai nạn nghiêm trọng ở miền nam Philippines vào trưa nay, người đứng đầu lực lượng vũ trang Philippines cho biết.

Cho đến nay, 40 người đã được cứu thoát khỏi đống đổ nát của chiếc máy bay vận tải C-130 gặp nạn khi đang cố hạ cánh xuống đảo Jolo ở tỉnh Sulu.

Theo báo cáo mới nhất của hãng AFP, 17 người có mặt trên máy bay được cho là đã chết.

Thời điểm chính xác khi sự cố xảy ra lúc 11:30 sáng giờ địa phương (03:30 GMT), Tướng Cirilito Sobejana cho biết nói với các phương tiện truyền thông địa phương như sau:

“Trong khi vận chuyển quân từ Cagayan de Oro (trên đảo Mindanao ở phía nam Philippine), chiếc máy bay đã trượt đường băng, dù phi công đã cố gắng giành lại kiểm soát nhưng không kịp”.

Tướng Sobejana nói với hãng AFP rằng: "Lực lượng cứu hộ đang ở hiện trường, chúng tôi đang cầu nguyện có thể cứu được nhiều người hơn".

Ông Sobejana cho biết 40 người được giải cứu đang được điều trị tại bệnh viện quân y của Sư đoàn Bộ binh 11 gần đó.

img

Một vụ tai nạn máy bay ở Philippines - ảnh tư liệu minh họa.

Nhiều người có mặt trên máy bay gần đây đã tốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản và đang được triển khai đến hòn đảo như một phần của lực lượng đặc nhiệm chung chống khủng bố ở khu vực có đa số người Hồi giáo.

Quân đội hiện diện dày đặc ở miền nam Philippines, nơi các nhóm chiến binh, bao gồm tổ chức bắt cóc đòi tiền chuộc Abu Sayyaf, vẫn đang hoạt động.

Máy bay C-130 được trưng dụng cho các nhiệm vụ vận tải của lực lượng không quân, thường là để vận chuyển quân và hàng hóa – thiết bị tiếp tế.

Chúng cũng thường được triển khai để hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa. Vụ tai nạn mới nhất xảy ra sau khi một chiếc trực thăng Black Hawk cũng bị rơi vào tháng trước trong một chuyến bay huấn luyện vào ban đêm, khiến cả sáu người trên máy bay thiệt mạng.

Ba phi công và 3 thành viên khác đã thiệt mạng khi chiếc S70-i của họ rơi gần bãi huấn luyện Thung lũng Crow ở phía bắc Manila.

Philippines đã đặt mua 16 chiếc trong số các máy bay trực thăng đa năng từ một công ty Ba Lan, sản xuất chúng theo giấy phép của bộ phận Sikorsky của nhà sản xuất quốc phòng Lockheed Martin ở Mỹ. 11 chiếc đã được giao từ cuối năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.