Thời sự Quốc tế

Máy bay sắp cất cánh, phi hành đoàn tá hỏa phát hiện gấu xổng chuồng

07/08/2023, 09:41

Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, một con gấu được nhốt trong chuồng đặt tại khoang chứa hàng đã bị xổng, khiến phi hành đoàn một phen hốt hoảng.

Thủ tướng Iraq Mohammed Shia Al-Sudani đã yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc.

Theo thông tin do hãng AP đăng tải ngày 7/8, con gấu đã xổng chuồng khi máy bay của hãng hàng không Iraqi Airways chuẩn bị cất cánh từ sân bay Dubai (thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất - UAE) vào ngày 4/8 về Iraq.

Hãng hàng không của Iraq cho biết thành viên phi hành đoàn đã phối hợp với giới chức UAE xử lý vụ việc, điều chuyên gia tiếp cận và đưa con gấu ra khỏi máy bay.

Do sự việc này, chuyến bay đã bị hoãn khiến một số hành khách bức xúc, phàn nàn. Song cơ trưởng đã nhanh chóng thay mặt phi hành đoàn gửi lời xin lỗi, trấn an tới toàn thể hành khách.

img

Máy bay của hãng hàng không Iraqi Airways (Ảnh: AFP).

Hãng hàng không Iraqi Airways khẳng định quy trình vận chuyển gấu trên máy bay được thực hiện đúng theo quy định pháp luật và quy trình, tiêu chuẩn của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA).

Trao đổi với hãng tin AP ngày 6/8, một nhân viên cấp cao thuộc hãng hàng không Iraq Airways xác nhận con gấu đang được vận chuyển tới thủ đô Iraq. Tuy nhiên, nguồn tin giấu tên từ chối tiết lộ danh tính chủ sở hữu con vật.

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều gia đình giàu có tại Iraq, đặc biệt tại thủ đô Baghdad có sở thích nuôi động vật săn mồi làm thú cưng.

Bên cạnh đó, giới chức Iraq cũng gặp nhiều khó khăn trong công tác bảo vệ động vật hoang dã. Cảnh sát Baghdad từng nhiều lần kêu gọi người dân báo cho cơ quan chức năng nếu phát hiện trường hợp động vật hoang dã xổng ra đường phố hoặc bị bắt và thịt để góp phần bảo vệ những loài động vật này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.