Xã hội

Mở rộng phong toả phố Kim Đồng vì có ca Covid-19 khai báo thiếu trung thực

26/08/2021, 16:41

Trưa 26/8, Hà Nội ghi nhận thêm 12 ca Covid-19 liên quan đến 4 lái xe từ TP.HCM về dương tính với SARS-CoV-2, tổng số chùm ca bệnh này là 24 ca.

Chiều 26/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, phường đang bổ sung quyết định để mở rộng khu vực cách ly, phong toả phòng chống Covid-19 trên địa bàn phường, liên quan đến các ca mắc Covid-19 là lái xe đường dài trở về từ TP.HCM.

4 ca Covid-19 ban đầu của chùm ca bệnh này được phát hiện ngày 23/8, là 4 lái xe của Công ty TNHH Hiền Phước từ TP.HCM ra Hà Nội có biểu hiện ho sốt.

Khi đi xét nghiệm thì cả 4 người này dương tính với SARS-CoV-2.

img

Khu vực phong toả tại ngõ 24 phố Kim Đồng, phường Giáp Bát có khoảng 300 hộ gia đình

Lực lượng chức năng đã rà soát, khoanh vùng, xét nghiệm các trường hợp liên quan, đến sáng 26/8, có thêm 8 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến 4 tài xế này.

Đến trưa 26/8, theo công bố từ CDC Hà Nội, thêm 12 trường hợp có kết quả dương tính SARS-CoV-2 liên quan đến chùm ca bệnh này.

Lãnh đạo phường Giáp Bát cho biết, công tác xét nghiệm diện rộng đã được triển khai ngay khi xuất hiện các ca mắc đầu tiên trên địa bàn.

Tới nay, trên địa bàn phường đã xét nghiệm diện rộng hơn 1.700 mẫu, từ đó đã phát hiện ra các trường hợp dương tính có liên quan. Cũng qua kết quả xét nghiệm, đối chiếu lại với lời khai, thông tin cung cấp của các ca mắc Covid-19 ban đầu, phát hiện có sự thiếu trung thực.

"Để phòng chống nguy cơ lây nhiễm trên địa bàn, phường đang triển khai bổ sung quyết định, mở rộng khu vực phong toả tại ngõ 24 phố Kim Đồng, tiến hành xét nghiệm thêm để phát hiện các trường hợp liên quan. Về việc khai báo thông tin không trung thực, do ca mắc Covid-19 đang đi điều trị, nên có thể xem xét, xử lý sau", lãnh đạo phường Giáp Bát thông tin.

Được biết, hiện khu vực phong toả tại ngõ 24 phố Kim Đồng, phường Giáp Bát có khoảng 300 hộ gia đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.