Thể thao

Mourinho nguy cơ thất nghiệp!

30/12/2015, 09:55

Từ khi bị Chelsea sa thải, HLV Jose Mourinho vẫn chưa được đội bóng lớn nào chính thức “ngỏ lời”.

mourinho-doc-tai
Mourinho nguy cơ thất nghiệp

 Hơn một tuần trôi qua kể từ khi bị Chelsea sa thải, HLV Jose Mourinho vẫn chưa được đội bóng lớn nào chính thức “ngỏ lời”, đối mặt nguy cơ thất nghiệp. Từng có thông tin bên lề  Mourinho đã đạt được thỏa thuận dẫn dắt M.U nhưng người đại diện của ông - Jorge Mendes ngay lập tức lên tiếng phủ nhận.

Nghe đâu, Quỷ đỏ thích Pep Guardiola hơn Jose Mourinho và giới chóp bu ở Old Trafford sẵn sàng đưa Ryan Giggs lên nắm quyền tạm thời trong trường hợp Van Gaal ra đi để đợi Pep chứ nhất quyết không trao “ấn kiếm” cho “người đặc biệt”. Một bến đỗ tiềm năng khác là Man City cũng chẳng có động tĩnh gì và cũng như M.U, đội chủ sân Etihad rất tha thiết mời Pep Guardiola về nắm quyền.

Từ đây mới thấy rằng sức hút của Mourinho đã không còn được như xưa. Cách đây chừng dăm năm, Mourinho đi đến đâu cũng được săn đón nhưng hiện tại, đa phần các ông lớn đều không mặn mà với việc “kết duyên” cùng vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha.

Phải thừa nhận rằng, Mourinho là một nhà cầm quân có khả năng đem đến thành công ngay lập tức. Ông rất giỏi mua sắm và rất siêu trong việc bồi đắp nên một tập thể đủ sức vô địch chỉ sau một mùa giải nắm quyền. Ông ưa thích sử dụng các cầu thủ đủ độ chín hơn là những cầu thủ tiềm năng. Thế nhưng, chiến lược của Mourinho khiến các đội bóng như bị cắt mất “long mạch” tài năng trẻ.

Bằng chứng cụ thể thì hãy nhìn vào Chelsea, Inter, Real. Những ông lớn này không giới thiệu nổi một cầu thủ trẻ nào sáng giá trong thời gian Mourinho nắm quyền. Thay vào đó, tất cả đều phải lao vào thị trường chuyển nhượng để mang về những cái tên phù hợp triết lý của Mourinho.

Hệ quả, khi Mourinho ra đi vì các lý do khác nhau, các đội bóng lập tức rơi vào cảnh lao đao do không có lực lượng kế cận, còn những trụ cột lại đa phần “hết date” hoặc xuống phong độ do phải cày ải quá nhiều. Sự sa sút của Chelsea ở mùa giải năm nay không nằm ngoài quy luật đó, chỉ có điều nó đến sớm hơn dự tính của “người đặc biệt”.

Cách làm của Mourinho suy cho cùng chỉ mang tính chất ăn xổi và dần dà không phù hợp với xu thế chung của bóng đá thế giới, khi các đội bóng luôn hướng tới sự bền vững. Đó cũng là lý do tại sao nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không trụ lại được ở đội bóng nào quá 3 mùa giải. Hãy chờ xem, đội bóng nào tiếp theo sẽ trở thành “nạn nhân” trong hành trình chinh phục đỉnh cao của Mourinho.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.