Showbiz

Nặng 116kg, TNV mặc rách đồ bảo hộ khiến Quyền Linh hoang mang

29/01/2022, 09:00

Trung Thành (SN 1996, TP.HCM) trở thành tâm điểm chú ý khi sở hữu ngoại hình “bề thế", tích cực tham gia làm tình nguyện viên chống dịch.

Trong chương trình "Hát cho ngày mai", MC Quyền Linh cho biết, chính ngoại hình 116kg khiến Thành không mặc vừa bộ đồ bảo hộ nào. Đôi khi, anh phải bó, buộc để tham gia chống dịch cho chắc chắn. Nam MC cũng khuyên thí sinh nên tập thể dục để có sức khỏe, tránh nguy hiểm trong mùa dịch.

Trung Thành thừa nhận, bản thân biết những người có ngoại hình mập mạp một khi trở thành F0 sẽ khó chữa trị hơn người bình thường rất nhiều.

img

MC Quyền Linh lo lắng cho sức khỏe của Trung Thành trong mùa dịch

“Tôi cũng rất sợ khi tham gia chống dịch, nhưng trong tim tôi có nhiệt huyết nên chỉ biết hỗ trợ cho người dân hết mức có thể. Hồi tôi tham gia chống dịch ở Hải Dương, các bạn cũng lấy túi ni lông rồi bọc lại, lấy băng keo quấn lại để không có chỗ hở”, thí sinh cho hay.

Trung Thành cho biết năm 2020, anh đang đi công tác ở Hải Dương thì thấy có thông tin tuyển TNV tham gia chống dịch nên đăng kí tham gia. Từ lúc nộp đơn đăng kí tới khi xách hành lý vào khu cách ly để hỗ trợ bệnh nhân chỉ vỏn vẹn 1 tiếng, khiến anh bắt đầu sợ hãi.

“Lúc đó, tôi rất sợ nhưng một nỗi sợ lớn hơn là sợ mẹ lo lắng. Vì lúc đó, mẹ đã gọi điện trách móc, hỏi tôi tại sao biết nơi nguy hiểm mà vẫn lao đầu vào. Tôi chỉ nói “Con lỡ vào rồi, bây giờ phải hỗ trợ mọi người chống dịch” và tắt nguồn điện thoại luôn vì sợ mẹ gọi không cho đi”, anh kể.

img

Với ngoại hình ngoại cỡ, Thành không mặc vừa bộ đồ bảo hộ nào, phải dùng túi nilon và băng keo quấn cho kín

Sau khi kết thúc đợt công tác ở Hải Dương, Thành trở về TP.HCM và tiếp tục tham gia chống dịch ở đây. Trong thời gian hỗ trợ dân phun thuốc khử khuẩn, anh không may trở thành F0. Lúc đó, anh mới chỉ được tiêm vắc-xin mũi 1 nên gia đình vô cùng lo lắng.

Lúc tự cách ly, bệnh tình của Thành bất ngờ chuyển biến xấu, ho ra máu nên lập tức được đưa vào khu cách ly y tế để được theo dõi, chữa trị. May mắn, sau 5 ngày, anh đã khỏi bệnh và trở về nhà.

Trong thời gian bị cách ly, Thành không nghỉ ngơi mà vẫn gọi điện cho các mạnh thường quân để xin hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân. Anh còn tự lập nên một nhóm thiện nguyện của mình với khoảng 20 thành viên để cùng nhau chung sức giúp đỡ cho người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch.

img

Anh từng bị trở nặng khi thành F0

“Nếu chú là người thân của con, chú rất sợ khi con đi chống dịch, không muốn cho con đi. Mình ở nhà điều hành cũng được”, MC Quyền Linh khuyên nhủ.

Nghe những chia sẻ này, ca sĩ Cẩm Ly bày tỏ sự ngưỡng mộ với nhiệt huyết và tấm lòng muốn cống hiến, muốn đóng góp cho xã hội của giới trẻ hiện nay.

Nữ ca sĩ cho rằng, bố mẹ nào thời gian đầu cũng phản đối việc lao vào những chỗ nguy hiểm của các con. Nhưng sau này, các bậc phụ huynh sẽ hiểu được và chấp nhận, thấy được việc làm đó rất ý nghĩa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.