Showbiz

Nghệ sĩ Việt là "mẹ kế": Dư luận "lụi tim" bởi cách chăm con chồng

29/12/2021, 16:43
image

Khi nghệ sĩ Việt là "mẹ kế", họ khiến dư luận "lụi tim" bởi cách chăm nom, chăm sóc và dạy dỗ con chồng nên người.

Ân cần chăm sóc

Mối quan hệ giữa mẹ kế và con chồng từ xưa đến nay luôn được đánh giá là phức tạp, thậm chí có nhiều thành kiến không hay.

Thậm chí, câu nói "Mấy đời bánh đúc có xương/ Mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng" nghiễm nhiên trở thành câu cửa miệng khi nhắc về mối quan hệ này.

img

Mỹ Linh, Đàm Thu Trang, Vũ Thu Phương... được mệnh danh "bà mẹ vàng trong làng mẹ kế"

Không ngoa khi nói rằng diva Mỹ Linh là một trong những bà mẹ kế được lòng con chồng nhất showbiz Việt. Nữ ca sĩ từng chia sẻ về lần đầu gặp Anna Trương, cô bé tỏ ra sợ sệt, không cho mặc quần áo, chải tóc.

Sau này, khi dần dần cảm nhận được tình thương của mẹ kế, con riêng của nhạc sĩ Anh Quân đã cởi mở hơn và coi Mỹ Linh như mẹ đẻ.

Mặc dù là Anna con riêng của chồng và bản thân mình sau đó cũng đã có thêm 2 người con, tuy nhiên, ca sĩ Mỹ Linh luôn có trách nhiệm yêu thương và định hướng cho Anna kỹ lưỡng. Chị từng chia sẻ, cứ nuôi đứa đầu thành công thì những đứa tiếp theo sẽ cứ thế học theo đứa lớn.

“Khi chị ấy (vợ trước của nhạc sĩ Anh Quân - PV) ký giấy từ bỏ quyền nuôi con, tôi thấy rất cảm động, đó là sự hi sinh của người ρɦụ пữ. Tôi đã cam kết và tôi đã làm đúng như vậy. Tôi nghĩ cứ yêu thương con hết lòng thì con sẽ làm lại như vậy với mình”, diva từng tâm sự.

img

Mỹ Linh và Anna Trương dường như không hề có sự ngăn cách

Không chỉ trong cuộc sống hàng ngày lo từng việc nhỏ cho con mà khi Anna Trương chập chững bước chân vào con đường nghệ thuật, chính Mỹ Linh là người dìu dắt.

Con gái nhạc sĩ Anh Quân cũng từng hết lời khi nhắc về người mẹ thứ hai: "Mẹ Mỹ Linh là người thân thiện và nhân hậu, mẹ nhìn mọi chuyện ở góc độ tích cực nhất. Mẹ luôn chỉ dạy cho 3 chị em kỹ năng sống, từ những điều đơn giản trong cuộc sống như nấu nướng, chăm sóc nhà cửa đến sự vị tha. Không có khoảng cách nào giữa tôi và mẹ Linh. Chúng tôi là một gia đình đúng nghĩa!".

img

Đàm Thu Trang thân thiết với bé Subeo

Là người đến sau Hồ Ngọc Hà, người mẫu Đàm Thu Trang khi còn hẹn hò với doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô La), nhiều người e ngại với cựu người mẫu Đàm Thu Trang khi chồng cô đã có một cậu con trai là Subeo.

Tuy nhiên, khi về sống chung một nhà, cả hai tỏ ra rất thân thiết. Subeo cũng không ngần ngại gọi Đàm Thu Trang là "mẹ" và bày tỏ sự hiếu thảo, tôn trọng cô. Những dịp lễ đặc biệt như sinh nhật hay ngày phụ nữ Việt Nam, Subeo đều chuẩn bị quà tặng mẹ hai. Cậu bé còn được vinh danh người anh đảm đang khi tích cực chăm em gái Suchin phụ giúp bố mẹ.

Mỹ nhân họ Đàm từng khiến cư dân mạng “lụi tim” khi gửi lời chúc mừng sinh nhật tới Subeo - con trai riêng của ông xã. Cô viết: "Happy birthday my babe monkey. I love u..." (Tạm dịch: "Chúc mừng sinh nhật chú khỉ nhỏ... Yêu con). Kèm theo đó là một bức hình cả hai mẹ con chụp chung vô cùng rạng rỡ.

img

Đàm Thu Trang tự tay cắt tóc cho Subeo

Có thể thấy, dù không có được một gia đình trọn vẹn nhưng Subeo vẫn nhận được đầy đủ tình yêu thương từ mẹ Hà Hồ, từ bố và sự quan tâm đặc biệt từ người "mẹ kế" Đàm Thu Trang.

Cách nuôi dạy con đặc biệt

Không chỉ thương yêu con riêng cũng như con chung, hình ảnh chăm sóc các con cũng thể hiện cách nuôi dạy con khéo léo của những bà mẹ trẻ.

Sau khi kết hôn với Thành Đạt, Hải Băng đã sinh hạ được ba người con cực đáng yêu và xinh xắn. Tuy vậy, nữ ca sĩ vẫn luôn hết lòng chăm sóc cậu con riêng Kid của chồng.

img

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Hải Băng và Thành Đạt

Trong tất cả các bức ảnh chụp chung, Hải Băng và Thành Đạt luôn xuất hiện với 4 nhóc tỳ, cậu bé Kid luôn đứng cạnh mẹ kế và các em. Dường như Hải Băng chưa bao giờ để cậu con riêng của chồng cảm thấy cô đơn hay tủi thân.

Trước đó, Hải Băng từng thẳng thắn đáp trả khi bị nói "mẹ ghẻ": "Thứ nhất, đã nói là con nít thì chúng đáng được người lớn yêu thương. Thứ hai, tôi không phải mẹ mà là cô... Thứ ba, tôi không hề bị ghẻ. Tôi không thể ép mấy bạn có tư duy giống tôi, nhưng nếu có suy nghĩ khác biệt như vậy, tốt nhất đừng nên vô Facebook người khác phán này, phán kia. Ai cũng cần được tôn trọng".

Lý giải về việc cô không muốn bé Kid gọi mình bằng "mẹ", Hải Băng mong muốn các con hiểu mình chỉ có 1 người mẹ duy nhất. Ngay cả bản thân nữ ca sĩ cũng không muốn con mình gọi người phụ nữ khác bằng từ "mẹ" vốn rất thiêng liêng.

Cũng kết hôn với người đàn ông đã có con riêng, quan điểm của cựu người mẫu Vũ Thu Phương về cách nuôi dạy con chung, riêng khiến nhiều người quan tâm.

Năm 2011, Vũ Thu Phương kết hôn với doanh nhân Thanh Hải người Campuchia gốc Việt đã có 2 con riêng.

img

Thu Phương nói rằng cô luôn biết cách dung hòa mối quan hệ với con riêng của chồng

Cựu người mẫu có 2 con chung với chồng, nhưng cô vẫn chủ động đón con riêng của chồng về sống cùng để tiện quan tâm, chăm sóc và sau này có thể lo cho các con du học.

Cựu người mẫu tâm sự, cô từng là đứa trẻ có bố mẹ ly hôn nên rất hiểu tâm lý hai con gái lớn. Vũ Thu Phương luôn dành tình thương đặc biệt cho các con riêng của chồng. Cô vui vì 4 cô con gái đều ngoan, biết nghe lời và hay tâm sự, chia sẻ vui buồn với mẹ.

Có thể thấy, dường như trong showbiz Việt, mối quan hệ "mẹ kế, con chồng" lại không mang nhiều mặt trái mà vẫn còn đó tình cảm chân thành giữa con người và con người. Hay nói như lời khẳng định của cựu siêu mẫu Vũ Thu Phương: ""Tôi không phân biệt đâu là con chung đâu là con riêng. Tôi yêu cả 4 cô công chúa này bằng cả trái tim. Mấy đời bánh đúc có xương/Đã làm dì ghẻ nên thương con chồng".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.