Chất lượng sống

Người dân Vĩnh Linh "hít no bụi" vì xe chở cát làm đường QL1A

18/06/2014, 19:35

Mỗi khi trời mưa thì đường trở nên nhão nhoẹt, ổ voi ổ gà chằng chịt. Mấy tháng nay trời hạn hán cùng với việc xe "cày" con đường, khiến cho lớp bụi dày cả mấy cm, người dân hứng đủ.

Đi trên đoạn đường từ xã Vĩnh Thái qua Vĩnh Trung đến thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân rất bức xúc vì mỗi ngày chứng kiến hàng chục xe chở cát nối đuôi nhau chạy rầm rầm, bụi đỏ mù trời.

img

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, mỗi ngày hàng chục xe chở cát lại rầm rầm nối đuôi nhau chạy trên tuyến đường từ địa phận đồi cát xã Vĩnh Thái ngang qua thôn Đông, xã Vĩnh Trung, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị). Con đường này vốn trước đã bị hư hỏng, nay lại bị cày xới nên càng nát tươm. Mỗi khi trời mưa thì đường trở nên nhão nhoẹt, ổ voi ổ gà chằng chịt. Mấy tháng nay trời hạn hán cùng với việc xe “cày” con đường,  khiến cho lớp bụi dày cả mấy cm.

Anh Tạ Quang Hưng (32 tuổi) trú tại thôn Đông, Vĩnh Trung, Vĩnh Linh cho biết: “Mấy tháng ni xe trọng tải về đây để chở cát để làm đường Quốc lộ 1. Mấy đoạn đường trong thôn xóm thì có xe chở nước tưới bụi chứ ở ngoài khu dân cư thì không có. Mà xe chở cát cứ chạy nối đuôi mỗi lần khoảng chục chiếc. Vì rứa nên người dân ai đi vô đoạn đường ni mà gặp xe chở cát coi như xui. Ăn bụi “no” luôn”.

Còn anh Tạ Quang Ruộng (58 tuổi) người dân cùng thôn cũng cho biết, tại các xã Vĩnh Trung và Vĩnh Thái đều có đường nhựa, sạch đẹp để đi về trung tâm huyện tại thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh. Nhưng một số thôn như: thôn Đông, Vĩnh Trung và một phần của các thôn ở xã Vĩnh Thái (Vĩnh Linh) nếu người dân đi đường nhựa thì rất xa, nên đành “ăn bụi” để ra huyện cho gần và tiết kiệm xăng. Đi đường mà không gặp xe chở cát thì coi như hôm đó gặp may”.

img

Anh Hưng cũng như nhiều người dân thường đi lại trên tuyến đường này đều rất bức xúc và mong các nhà thầu thường xuyên tưới nước dọc tuyến đường để người dân đỡ phải hứng bụi vì các đoàn xe chở cát.

Vĩnh Yên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.