Xã hội

Người từ vùng dịch về dự sự kiện tại Bắc Giang mới phải xét nghiệm Covid-19

29/10/2021, 13:09

UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định không lập chốt kiểm soát, chỉ người từ vùng dịch đến dự sự kiện đông người, lưu trú mới phải xét nghiệm Covid-19.

Sáng nay (28/10), thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, chỉ những người dân từ Hà Nội và các tỉnh có dịch Covid-19 trong cộng đồng khi về Bắc Giang tham dự các sự kiện đông người như hội họp, tiệc cưới, làm việc với các công ty, trường học và lưu trú lại... mới yêu cầu giấy xét nghiệm PCR 72 giờ hoặc test nhanh Covid-19 thời gian 48 tiếng.

Theo đó, việc đi lại tại Bắc Giang vẫn thông thoáng, bình thường. Tỉnh cũng không thiết lập chốt kiểm soát dịch trên các cung đường.

img

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân thôn Hạ, xã Thượng Lan. Ảnh: BBG.

Trước đó, ngày 27/10, tỉnh Bắc Giang có văn bản hỏa tốc về việc hướng dẫn tạm thời bổ sung biện pháp xét nghiệm, cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 đối với người đến/về từ TP Hà Nội và các địa phương có dịch trong cộng đồng ngay sau khi tỉnh Bắc Giang xuất hiện nhiều ca dương tính tại xã Thượng Lan (Việt Yên) có nguồn lây là một F0 đến từ TP Hà Nội.

Tại văn bản này, tỉnh Bắc Giang yêu cầu đối với người cư trú tại TP Hà Nội và các tỉnh có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng khi về/đến tỉnh tham dự những sự kiện đông người như: Hội họp, hội thảo, tiệc cưới, đám tang, họp mặt, tham gia các lớp học tập trung, tiếp thị, giao hàng; vào làm việc trong các khu, cụm công nghiệp, các nhà máy, xí nghiệp, trường học… phải có kết quả test nhanh Covid-19 âm tính trong 48 giờ hoặc kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong 72 giờ.

Lý do: Ngày 26/10, tại xã Thượng Lan, huyện Việt Yên liên tiếp phát hiện các ca F0, nguồn lây được xác định là người từ TP Hà Nội về địa phương làm việc, tổ chức hội thảo (mặc dù người này đến từ vùng xanh và đã tiêm đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.