Đô thị

Nhà thầu ở Hà Tĩnh xem thường tính mạng người dân: Huyện chỉ đạo khắc phục

30/09/2021, 15:57

Huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cảm ơn những phản ánh của Báo Giao thông và đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục ngay các sai sót, không đảm bảo ATGT.

Trưa 30/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Hoàng Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cảm ơn những phản ánh của Báo Giao thông về vụ việc các đơn vị thi công Dự án chỉnh trang QL1 đoạn qua thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) không thực hiện các giải pháp đảm bảo ATGT trên tuyến đường vừa thi công vừa khai thác.

img

Sau phản ánh của Báo Giao thông, các nắp cống hố ga thu nước đã được đậy lại an toàn

“Ngay sau khi nhận được thông tin, huyện đã chỉ đạo các đơn vị phải khắc phục những sai sót ngay đồng thời phải nâng cao công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và ATGT trong quá trình thi công công trình. Hiện tại, các đơn vị thi công đã đậy nắp các hố ga lại để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện”, ông Anh nói.

Ông Anh giải thích thêm, vừa qua, các đơn vị dự định tháo các nắp hố ga ra để nạo vét rãnh thoát nước. Tuy nhiên, rõ ràng việc tháo hết các nắp hố ga ra là không đảm bảo an toàn, nhất là với trẻ con và người già. Huyện đã chỉ đạo đậy lại các nắp hố ga, mở đến đâu nạo vét đến đó rồi đậy lại ngay.

Trong khi đó, theo một nguồn tin của PV Báo Giao thông: Liên quan đến Dự án chỉnh trang QL1 đoạn qua thị trấn Cẩm Xuyên, Cục Quản lý đường bộ II đã nhiều lần nhắc nhở, xử phạt các đơn vị thi công dự án nói trên vì không đảm bảo ATGT trong quá trình thi công trên đường vừa thi công.

img

Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cảm ơn những phản ánh của Báo Giao thông

Như trước đó Báo Giao thông đã đưa tin: Dự án chỉnh trang QL1 đoạn qua thị trấn Cẩm Xuyên được triển khai trên tuyến đường vừa thi công vừa khai thác nhưng các nhà thầu đã không chấp hành nghiêm, đầy đủ các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường và ATGT trong quá trình triển khai. Điển hình như không có người điều tiết, hướng dẫn giao thông khi thi công ở chỗ đường hẹp; các hố ga thu nước không có nắp đậy…

Được biết, dự án có tổng số vốn đầu tư 95 tỷ đồng, do UBND huyện Cẩm Xuyên làm chủ đầu tư. Công trình do liên danh Công ty CP Tập đoàn Hà Mỹ Hưng và Công ty CP 68 Hà Tĩnh làm nhà thầu chính và Công ty CP Tân Thịnh làm nhà thầu phụ. Trong khi đó cũng có 3 công ty làm tư vấn giám sát (TVGS), trong đó TVGS chính là Công ty CP Tư vấn thiết kế giao thông 4, còn 2 TVGT phụ là Công ty TNHH tư vấn và xây dựng Nhật Khoa và Công ty CP tư vấn và Xây lắp Vương Thịnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.